Thi đấu quả cảm, Olympic Việt Nam ngẩng cao đầu rời giải

Thi đấu quả cảm, Olympic Việt Nam ngẩng cao đầu rời giải ảnh 1
Các cầu thủ O. Việt Nam đã thi đấu rất cố gắng trong trận gặp O. Triều Tiên. Ảnh: Huy Tường - Thanh Niên

45 phút đầu tiên, các cầu thủ O. VN thi đấu rất bình tĩnh, tự tin. Nhiều lần các cầu thủ O. VN đã cướp được bóng trong chân đối phương, tuy nhiên các cầu thủ của chúng ta vẫn không tạo được cơ hội nào rõ nét về khía khung thành đội bạn. Hiệp một có hai tình huống đáng chú ý. Một là bàn thắng mở tỉ số của O. Triều Tiên, vẫn là một bàn thua xuất phát từ tình huống không chiến. Tình huống thứ hai là chiếc thẻ đỏ rất đáng trách của Chu Ngọc Anh trong những phút cuối hiệp một.

Ngay những giây đầu tiên của hiệp hai, O. VN lại mất người khi Văn Hiếu nhận thẻ vàng thứ 2. Thi đấu kém hẳn 2 người, các cầu thủ O. VN vẫn thi đấu rất quả cảm. Các cầu thủ của chúng ta không ngần ngại đua tốc độ với cầu thủ đối phương. Ở hàng thủ, các cầu thủ O. VN bọc lót cho nhau kín kẻ, ngay cả Anh Đức cũng lui về tham gia hỗ trợ phòng thủ. Ở tuyến trên, Thành Lương thi đấu lăn xả, chạy khắp mặt sân đuổi theo bóng. Tuy nhiên, những cố gắng đó là không đủ để O. VN có được bàn thắng. Ngược lại, O. VN còn chịu thêm bàn thua từ chấm 11 mét ở phút cuối trận. Tuy thua trận 0-2, các cầu thủ O. VN vẫn có quyền tự hào về màn trình diễn đầy cố gắng của mình.

Sau giải đấu, một số cầu thủ của O. VN thi đấu tại Asiad lần này như Thành Lương, Trọng Hoàng, Anh Đức, Tấn Trường,... sẽ trở về tập trung cho đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng bảng AFF Cup được tổ chức trên sân nhà vào đầu tháng 12 tới. Hi vọng các cầu thủ trên sẽ tiếp tục phát huy những điểm mạnh của mình, thi đấu thật tốt để mang lại niềm vui cho người hâm mộ cả nước trong giải đấu AFF Cup sắp tới.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Ngay ở phút thứ 2, khung thành thủ môn Tấn Trường đã bị đe dọa bởi cú sút căng ngay trước vòng cấm địa, rất may là bóng đi vọt xà ngang.

Ngoài tình huống đó, những phút đầu tiên, các cầu thủ O. VN nhập cuộc rất tự tin, chủ động cầm bóng chắc chắn và chịu khó đeo bám khắp mặt sân. Điều này phần nào đã làm các cầu thủ O. triều Tiên bất ngờ, họ liên tục để các cầu thủ O. VN cướp được bóng. Song, vẫn chưa có tình huống nào thực sự nguy hiểm được các cầu thủ O. VN tạo ra.

Phút 17, Choe Kum Chol nhận thẻ vàng đầu tiên sau pha phạm lỗi nguy hiểm từ phía sau với Thành Lương.

Phút 21, O. VN có sự thay đổi người đầu tiên, Hoàng Quảng vào thay cho hậu vệ phải Quốc Long.

Những phút tiếp theo, các cầu thủ O. Triều Tiên bắt đầu cầm bóng nhiều hơn. Khi tấn công, họ thường đẩy bóng ra hai biên và tạt vào phía trong, một vài lần, Tấn Trường phải lao ra đấm bóng.

Phút 34, O. Triều Tiên bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Xuất phát từ quả đá phạt chếch bên góc trái khung thành O. VN, bóng được chuyền thẳng vào vòng cấm địa, Choe Kum Chol bật cao đánh đầu trúng người một hậu vệ O. VN bay thẳng vào lưới. 1-0 cho O. Triều Tiên.

Hai phút sau, O. Triều Tiên súyt nâng tỉ số lên 2-0. Một cầu thủ O. Triều Tiên sút bóng trống trải ngay sát vòng cấm, bóng bay chệch cột trong gang tất.

Phút 37, O. VN có câu trả lới, Anh Đức, Trọng Hoàng phối hợp 1-2 với nhau rất đẹp mắt, kết thúc bằng 2 cú sút liên tiếp đập người hậu vệ O. Triều Tiên. Tình huống này, Anh Đức có vẻ quá ham sút, nếu anh chuyền sang cánh cho Hoàng Quảng đang đứng trống trải sẽ hợp lý hơn.

Phút cuối cùng hiệp một, Chu Ngọc Anh trong một tình huống lao theo bóng, đã đạp thẳng chân vào một cầu thủ O. Triều Tiên. Trọng tài không ngần ngại rút thẻ đỏ sau pha phạm lỗi thô bạo này. Những pha phạm lỗi như vậy là rất không cần thiết. O. VN đang lâm vào thế thiệt đơn, thiệt kép.

Sau tình huống, Pak Chol Min sút phạt ngay vào tay Tấn Trường, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp một. 1-0 nghiêng về O. Triều Tiên là kết quả cuối cùng trong hiệp đấu đầu tiên.

Ngay đầu hiệp 2, Văn Hiếu nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân sau pha vào bóng không mấy nguy hiểm với một cầu thủ O. Triều Tiên. Cả hai cầu thủ bị nhận thẻ đỏ của O. VN đều lần đầu tiên được tung vào sân tại Asiad lần này. Mọi chuyện bây giờ trở nên khó khăn hơn rất nhiều với O. VN. Cơ hội lật ngược tình thế cuủa O. VN trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Chỉ còn thi đấu với 9 người và trước sự dồn ép của đối phương, các cầu thủ O. VN không còn cách nào khác là lùi hết về phòng thủ. Cả Anh Đức cũng phải lui về hỗ trợ cho đồng đội. O. VN chỉ còn trông chờ vào các tình huống đột biến.

Trong khi đó, các cầu thủ O. Triều Tiên vẫn trung thành với lối chơi tạt cánh đánh đầu. Nhưng hàng phòng thủ của O. VN vẫn chơi rất tập trung.

Phút 70, lưới O. VN rung lên lần thứ 2 sau pha sút xa rất đẹp mắt của một cầu thủ O. Triều Tiên, tuy nhiên trọng tài đã không công nhận bàn thắng do trước đó Choe Kum Chol đã phạm lỗi với Minh Đức.

Phút 75, HLV Calisto  rút Anh Đức ra và đưa Lê Văn Thắng vào sân.

Ngay sau đó, từ tình huống đá phạt góc, bóng được câu vào vòng cấm, Long Giang phá bóng hụt  khiến bóng đi thằng vào cột dọc.

Rất đáng khen cho các cầu thủ O. VN, chỉ thi đấu với 9 người nhưng họ vẫn thi đấu rất cố gắng, hóa giải tất cả các đợt lên bóng của O. Triều Tiên. Tiêu biểu là tình huống, Thành Lương lăn xả chạy khắp mặt sân đuổi theo từng đường bóng của đối thủ. Bên ngoài sân, các cổ động viên liên tục hô vang Việt Nam cố lên, Việt Nam cố lên, cổ vũ cho từng pha bóng của đội nhà.  Thỉnh thoảng O. VN vẫn tạo ra những tình huống nguy hiểm, buộc các cầu thủ O. Triều Tiên phải phạm lỗi ngay sát vòng cấm. Rất tiếc, các cầu thủ của chúng ta đã không tận dụng được những tình huống quý giá đó.

Phút 84, số 10 của O. Triều Tiên có bóng sát vòng cắm, anh tung ngay cú sút mạnh và dứt khoát, Tấn Trường xuất sắc phá bóng đi hết vạch biên ngang. Tiếp sau đó, Tấn Trường tiếp tục đấm bóng ra sau tình huống dứt điểm nguy hiểm của cầu thủ O. Triều Tiên.

Phút cuối cùng, Long Giang phạm lỗi với cầu thủ với Choe Myong Ho trong vòng cấm, trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Choe Myong Ho không mắc một sai lầm nào trên chấm 11 mét. 2-0 cho O. Triều Tiên.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về O. Triều Tiên

Đội hình xuất phát Olympic Việt Nam

 

Thủ môn: Tấn Trường

Hậu vệ: Quốc Long, Minh Đức – Long Giang, Đình Đồng

Tiền vệ: Thanh Trung, Văn Hiếu, Thành Lương, Trọng Hoàng, Ngọc Anh

Tiền đạo: Anh Đức

O.CHDCND Triều Tiên: Ju Kwang Min, Ri Kwang Chon, Choe Myong Ho, Jon Kwang Ik, Ri Kwang Hyok, Pak Nam Chol, Kim Kuk Jin, Kim Young Jun, Pak Nam Chol, Choe Kum Chol, Pak Chol Min

PHẠM QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm