Giải tứ hùng - Cúp HTV:

Thiếu Lee Nguyễn, HLV Đức Thắng ‘xỏ mũi’ Polking

Tân binh V- League TOPENLAND Bình Định (T. Bình Định) đã đánh bại CLB TP.HCM 2-0. HLV Nguyễn Đức Thắng đã có một khởi đầu... suôn sẻ so với đồng nghiệp Polking của TP.HCM

Tân binh T. Bình Định cứ như một đội bóng chơi V-League liên tục vài mùa qua rồi, chứ không cho thấy dấu hiệu một tân binh sau nhiều năm vắng bóng ở V-League.

Nếu Rimario tận dụng tốt cơ hội, chiến thắng không dừng lại 2-0 cho T. Bình Định.  Ảnh: NGỌC TRÂM

Điều này có lý do của nó, HLV Nguyễn Đức Thắng có “kiến thức” về V-League tốt hơn đồng nghiệp Polking vừa mới từ Thái Lan sang và hết thời hạn cách ly mới hai ngày.

Mặt khác T. Bình Định dùng đủ “quota” ngoại binh dọc theo trục giữa, đó là trung phong Rimario, tiền vệ trung tâm Abdul Raheem và trung vệ Ahn Byung-keon. Ngược lại TP.HCM chỉ dùng cầu thủ nội. Nếu như TP.HCM có Lee Nguyễn thì tuyến giữa, đội nhà sẽ liền lạc và cơ hội phát động tấn công tốt hơn.

HLV Polking chỉ dùng cầu thủ nội đá trận này.  Ảnh: N.TRÂM

“Cái sườn” mà HLV Đức Thắng tạo ra cho tân binh T. Bình Định tương đối an tâm cho một mùa bóng dài phía trước, vấn đề còn lại là “độ dày” của lực lượng đội này ra sao.

T. Bình Định đã đánh bại TP.HCM 2-0. Bàn thứ nhất là pha đá phản lưới nhà của Ngọc Mười từ tình huống phạt góc mà T. Bình Định được hưởng ở phút 58.

Tân Binh T. Bình Định (cam) chơi rất chững chạc.   Ảnh: N.TRÂM

Bàn ấn định tỉ số 2-0 của tân binh V- League có thể nói là một tuyệt phẩm của Đình Kha. Bóng được đồng đội chuyền ngang vào từ biên dọc. Kha đã dùng bàn chân xúc bóng bổng lên để qua mặt một hậu vệ TP.HCM rồi xoay người tung cú volley khiến thủ môn Thanh Thắng bất ngờ và bó tay.

HLV Polking cầm quân trận đầu và thua 0-2.  Ảnh: NGỌC TRÂM

Phía trên Rimario lại tiếp tục bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn cho T. Bình Định, trong đó có hai tình huống anh đối mặt thủ môn Thanh Thắng nhưng không chiến thắng được. Tiền đạo “củi” này vẫn có một giá trị đe dọa phòng ngự đối phương bởi sức mạnh và tốc độ bứt phá... khiến cho đối phương không dám dâng cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm