Thiếu trụ cột, U-22 Việt Nam và U-22 UAE vẫn ‘cháy’ hết mình

“Cháy hết mình”, đó là những tuyên bố của lãnh đạo và ban huấn luyện hai đội tuyển U-22 Việt Nam và U-22 UAE cho trận giao hữu lúc 18 giờ ngày 13-10 trên sân Thống Nhất.

Các trợ lý Nguyễn Văn Đàn (bìa trái) và Miroslav Jirkal (giữa).

Cả hai HLV trưởng của hai đội cắt cử các trợ lý thân tín của mình đến dự buổi họp báo và phát biểu trước trận đấu. Phía U-22 Việt Nam, trợ lý Nguyễn Văn Đàn dự họp. Còn phía U-22 UAE là trợ lý Miroslav Jirkal. Cả hai mang thông điệp của HLV trưởng đến dự họp và tuyên bố đều “cháy” hết mình để tìm ra cách chơi và đội hình ưng ý.

Hai HLV Văn Đàn và Jirkal bắt tay nhau.

Điều đặc biệt là cả hai đội cùng vắng những trụ cột giỏi nhất, vì hiện nay cả tuyển quốc gia UAE lẫn tuyển Việt Nam (cùng bảng G) đang đá vòng loại World Cup 2022. Riêng UAE thiếu vắng đến tám trụ cột đang đá tuyển quốc gia.

Tuy nhiên, cả trợ lý Nguyễn Văn Đàn và Miroslav Jirkal đều khẳng định cầu thủ phải cống hiến tận lực thì mới có cơ hội trong đội hình cuối cùng.

+ Trợ lý Nguyễn Văn Đàn (U-22 Việt Nam): Tất nhiên là U-22 Việt Nam thiếu nhiều trụ cột nhưng cả đội phải thể hiện hết mình. Với U-22 Việt Nam, trong thời gian tới có nhiều mục tiêu quan trọng ngay phía trước là SEA Games 30 và vòng chung kết U-23 châu Á. Ban huấn luyện yêu cầu toàn đội, mỗi cầu thủ phải thể hiện hết mình để cạnh tranh vị trí của mình trong đội hình cuối cùng dự SEA Games 30 và sau đó là vòng chung kết U-23 châu Á.

Trợ lý HLV Nguyễn Văn Đàn cho biết đội sẽ chơi hết mình.

U-22 Việt Nam coi trận giao hữu này là rất quan trọng, vì nó nằm trong chuỗi trận chuẩn bị các mục tiêu. Các cầu thủ sẽ phải thể hiện hết mình để khẳng định mình và đội cũng hoàn thiện lối chơi.

HLV Park Hang-seo trước khi đi cùng đội tuyển Việt Nam sang Bali thì ông ấy cũng dặn dò đội chơi hết mình, mỗi cầu thủ thể hiện tốt nhất nhưng phải nêu cao tinh thần fair play.

+ Trợ lý Miroslav Jirkal (U-22 UAE): Mục tiêu của U-22 UAE là chuẩn bị cho vòng chung kết U-23 châu Á đầu năm tới tại Thái Lan. UAE phải tìm vé đi Olympic Tokyo 2020. Đến Việt Nam đá trận giao hữu này là chuỗi chuẩn bị của chúng tôi. Trước khi đến Việt Nam, chúng tôi có chuyến tập huấn tại Singapore và tại đó chúng tôi có trận đấu giao hữu, tôi cho rằng những trận giao hữu kiểu này rất bổ ích cho cả hai đội.

"Đá giao hữu với U-22 Việt Nam là trải nghiệm bổ ích cho UAE" - ông Jirkal.

"Hiện U-22 UAE thiếu vắng đến tám trụ cột vì đang bận tập trung cùng đội tuyển quốc gia đá vòng loại World Cup 2022. Nhưng đây sẽ là cơ hội để chúng tôi thử nghiệm các cầu thủ trẻ khác, trao cho họ cơ hội thể hiện mình.

"Dù thiếu tám trụ cột nhưng tôi nói rằng U-22 UAE không yếu đi. Các cầu thủ thay thế đang muốn thể hiện mình. Còn đối thủ U-22 Việt Nam, đây là một đội bóng mạnh, chúng tôi đã biết thành tích của đội trẻ Việt Nam hồi năm ngoái.

Với U-22 UAE, đá giao hữu với các đội Đông Nam Á để trải nghiệm nhiều phong cách chơi khác nhau ở khắp châu Á là điều rất bổ ích".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm