Thủ môn Duy Dũng 2 lần giúp Việt Nam đả bại Thái Lan

Chiều 11-3 tại Nhật, U-16 Thái Lan lại ôm hận khi Duy Dũng ba lần cản phá thành công quả 11 m, đưa U-16 Việt Nam vào chung kết...

Thầy trò HLV Đinh Thế Nam của U-16 Việt Nam đang dự giải U-16 quốc tế Nhật-ASEAN tại TP Miyazaki của Nhật. Chiều 11-3 thì U-16 Việt Nam lại đánh bại U-16 Thái Lan ở bán kết trên loạt luân lưu để vào chơi chung kết gặp U-16 Indonesia trưa nay (12-3).

U-16 Việt Nam quyết bước theo đàn anh U-23.

Điều đáng nói lại là người hùng thủ môn Duy Dũng của U-16 Việt Nam lên tiếng trước người Thái. Dưới trướng ông thầy nào dù là HLV Vũ Hồng Việt hay Đinh Thế Nam thì Duy Dũng vẫn là chuyên gia bắt phạt đền.

Còn nhớ tại giải U-15 Đông Nam Á hồi năm ngoái diễn ra tại Chonburi của Thái Lan thì trong trận chung kết, hai đội hòa nhau 1-1, vào loạt luân lưu thì thủ môn Duy Dũng xuất sắc cản phá hai cú sút của U-15 Thái Lan để đưa U-15 Việt Nam thắng 4-3 và vô địch ngay trên đất Thái Lan.

Trước trận U-16 Việt Nam - U-16 Thái Lan tại Nhật.

Lần này tại Nhật, cụ thể là chiều 11-3 tại Miyazaki, U-16 Việt Nam và U-16 Thái Lan lại phải phân định nhau trên chấm 11 m ở bán kết.

Duy Dũng còn làm tốt hơn năm ngoái tức cản phá thành công ba quả phạt đền, giúp sửa sai cho đồng đội có hai pha không hạ gục được thủ môn U-16 Thái Lan. Điều này giúp U-16 Việt Nam thắng chung cuộc loạt luân lưu 5-4 và giành quyền vào chơi trận chung kết gặp U-16 Indonesia lúc 11 giờ 30 trưa nay.

Thủ môn Duy Dũng, chuyên gia bắt phạt đền.

Hầu hết các đội U-16 Đông Nam Á tham dự giải do Bộ Ngoại giao Nhật tổ chức nhân tuần lễ giao lưu văn Hóa Nhật-ASEAN này, khu vực Đông Nam Á chỉ có mỗi Myanmar không tham dự do lịch thi đấu của các học viện ở Myanmar.

U-16 Thái Lan được đánh giá là ứng viên vô địch của giải này vì họ rất mạnh, ở vòng bảng họ đánh bại Singapore 8-0 và Brunei 4-0…

Điều đáng nói là hai đội trẻ Nhật Bản gồm U-16 Nhật và U-16 Miyazaki đều không thể góp mặt ở trận chung kết.

U-16 Việt Nam sẽ tham dự VCK U-16 châu Á diễn ra tại Malaysia. Ở vòng loại thì U-16 Việt Nam dự tại Mông Cổ và do HLV Vũ Hồng Việt dẫn dắt, nay “chuyền tay” trở lại cho HLV Đinh Thế Nam.

HLV Đinh Thế Nam cũng là người rất mát tay với U-16 Việt Nam khi năm 2016, lần đầu tiên vị HLV người Hải Phòng này đưa U-16 Việt Nam vào tứ kết châu Á khi giải diễn ra tại Ấn Độ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm