Thủ môn Kawin: Thi đấu ở Mỹ Đình và Bukit Jalil rất áp lực

Thủ môn Kawin đã từ Bỉ về và có mặt tập luyện cùng đội tuyển Thái Lan chuẩn bị cho hai trận vòng loại World Cup 2022 gặp Malaysia và Việt Nam. Anh đã lên đường sang Kuala Lumpur sáng 11-11 cùng đội tuyển Thái Lan.

Thủ môn từng một thời gian rất lâu là người gác đền số một của Thái Lan này đã nhận định hai trận làm khách tại Kuala Lumpur và Hà Nội là rất khó khăn, cực kỳ thách thức và áp lực.

Trong một lần từ Bỉ về Kawin tập chung cùng Đặng Văn Lâm ở Muangthong.

Kawin nói: “Hai trận liên tiếp, chúng tôi đi đá sân khách với các đội hàng đầu Đông Nam Á là Malaysia và Việt Nam. Tôi thừa biết ở sân Bukit Jalil và sân Mỹ Đình sẽ gặp áp lực rất lớn từ trên sân và trên khán đài. Trên bốn khán đài lực lượng fan của đội chủ nhà rất đông, có thể làm ảnh hưởng đến tâm lý của đội khách. Vấn đề của tuyển Thái Lan là biết chế ngự áp lực, tập trung vào chuyên môn trên sân thì mới có thể tốt được”.

Kawin mất vị trí số một vào tay Siwarak từ khi sang Bỉ thi đấu.

Trước khi sang Bỉ đá cho CLB OHL của tỉ phú Vichai, Kawin là thủ môn số một của CLB Muangthong và tuyển Thái Lan. Tuy nhiên, từ khi sang đầu quân cho OHL, Kawin ít khi nào được nắm giữ khung thành với vai trò số một, hay nói khác đi là anh liên tục dự bị nên phong độ xuống.

Từ đó mỗi khi về nước khoác áo tuyển Thái Lan, Kawin mất luôn vị trí số một vào tay thủ môn Siwarak đang khoác áo CLB Buriram Utd.

Thủ môn Kawin từng mắc lỗi nặng trong trận tuyển Thái Lan thua Việt Nam 0-1 tại King’ Cup 2019 từ cú đánh đầu của Anh Đức cuối trận. Điều đó đã làm cho thủ môn cao to này mất uy tín rất nhiều trước các nhà chuyên môn, nhất là các HLV tuyển Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm