Thủ môn ngoại hạng Anh sẽ về đá AFF Cup 2018

Báo Inpuirer của Philippines cho biết thủ môn Neil Etheridge của tuyển Philippines và CLB Cardiff đang chơi giải ngoại hạng Anh sẽ về khoác áo tuyển Philippines “chụp” hai trận rồi sang lại Anh.

Do mỗi bảng AFF Cup 2018 có năm đội, tối nay (9-11) diễn ra hai cặp Singapore tiếp Indonesia còn Thái Lan tiếp Đông Timor nên Philippines…ngồi chơi xơi nước xem các đội thể hiện chiến thuật.

Neil Etheridge trong màu áo Cardiff

Ngày 13-11, Philippines mới ra quân trận đầu tiếp Singapore trên sân Panaad ở Bacolod. Sau đó họ sang Kuala Lumpur làm khách trước Đông Timor ở lượt trận thứ hai bảng B. Do sân quốc gia Đông Timor tại thủ đô Dili bị ngập lụt, úng cỏ nên Đông Timor chọn sân Cheras ở thủ đô của Malaysia làm sân nhà đá AFF Cup.

Khoảng thời gian ngày 13 và 17-11 thì vẫn là những ngày FIFA Days nên Neil Etheridge tranh thủ về hội ngộ cùng ông thầy “số má” Sven Goran Eriksson và khoác áo tuyển Philippines.

Tuyển thủ Đông Nam Á duy nhất chơi giải ngoại hạng Anh

Sau khi làm thủ thành hai trận đầu cho tuyển Philippines gặp Singapore và Đông Timore thì Neil Etheridge bay sang lại Xứ Wales để khoác áo Cardiff gặp CLB Brighton & Hove Albion vào thứ bảy.

Neil Etherdige là thủ môn số 1 của Cardiff nên anh không được CLB cho về, còn những tuyển thủ Philippines khác đang đá cho các CLB hạng thấp của châu Âu thì vẫn được các CLB cho về thoải mái thi đấu AFF Cup 2018.

Neil Etheridge cũng nóng lòng gặp ông thầy số má Eriksson

Thủ môn Neil Etheridge từng 61 lần khoác áo tuyển Philippines, đá hai kỳ AFF Cup 2008 và 2010. Trong đó ở vòng bảng AFF Cup 2010 trên sân Mỹ Đình tuyển Philippines đã đánh bại tuyển Việt Nam, lúc đó đang là nhà đương kim vô địch 2-0. Giải đó Neil Etheridge là thủ môn số 1 của tuyển Philippines.

VCK Asian Cup 2019, Neil Etheridge sẽ về khoác áo tuyển Philippines toàn giải, vì giải đó thuộc hệ thống thi đấu của FIFA.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm