Thủ môn Nguyên Mạnh tìm lại những gì đã mất

Đó là đòn nguội mà Nguyên Mạnh trả đũa Lilipaly tuy qua mặt được trọng tài chính nhưng lại bị trợ lý soi kỹ và báo cáo trọng tài rút thẻ đỏ với Nguyên Mạnh. Tình thế buộc trung vệ Quế Ngọc Hải phải xỏ găng làm thủ môn và chịu bàn thua từ chấm 11 m... Tuyển Việt Nam bị loại, còn Nguyên Mạnh thì không sao quên được hành động dại dột của mình.

Mùa này, trong màu áo Viettel, Nguyên Mạnh đã có ngay danh hiệu vô địch V-League với số bàn để thủng lưới ít nhất (16 bàn/20 trận). Sự chắc chắn, tự tin, ra vào hợp lý và nhiều pha bóng cứu thua, Nguyên Mạnh đang nỗ lực tìm lại những gì đã mất.

Có nhiều người cho rằng nhờ về Viettel mà Nguyên Mạnh trưởng thành hơn. Chẳng phải vô cớ mà ngày 12-11, báo chí Thái Lan đã có bài so sánh và cảnh báo thủ môn Đặng Văn Lâm (đang khoác áo Muangthong) rằng coi chừng bị mất suất số một ở đội tuyển Việt Nam vì sự trở lại của Nguyên Mạnh.

Sau cú sốc ở AFF Cup 2016, Nguyên Mạnh vẫn được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển vài lần nhưng chưa có cơ hội ra sân. Vị trí số một vẫn luôn là Đặng Văn Lâm ở AFF Cup và vòng loại World Cup.

Nhưng qua V-League 2020 với một Nguyên Mạnh vững chãi hơn và tạo sự tin tưởng lớn cùng chức vô địch của Viettel có thể vị trí người gác đền sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm