Thủ tướng Najib Tun Razak mong tuyển Malaysia ngược dòng

Thay cho lời phát biểu khai mạc buổi họp vị Thủ tướng gửi đi bức thông điệp: “Tôi đã ở bên các bạn (tuyển Malaysia) ngay sau trận thua tuyển Thái Lan. Tôi mong các bạn hãy thi đấu cật lực để lật ngược tình thế ở lượt về. Đấng ơn trên sẽ phù hộ cho đội tuyển chúng ta và tôi tin tuyển Malaysia sẽ làm được điều đó”.

Thủ tướng Najib Tun Razak hứa sẽ cố gắng dàn xếp công việc đến sân quốc gia Bukit Jalil để cổ vũ cho đội nhà vào tối 20-12 và hy vọng sẽ chứng kiến cuộc lội ngược dòng của thầy trò HLV Dollah Salleh.

Thủ tướng Najib Tun Razak tin tuyển Malaysia sẽ ngược dòng thành công

Về phần mình, phát biểu với báo chí sau trận thua, HLV Salleh vẫn tin thầy trò ông sẽ làm được điều như từng làm với tuyển Việt Nam khi lượt đi thua 1-2. Ông Salleh nói: “Tôi tin chúng tôi sẽ chơi với 200% sức lực để lội ngược dòng. Tôi có lòng tin tuyển của tôi sẽ làm được điều đó. Trong bóng đá không chuyện gì là không xảy ra cả. Còn 90 phút nữa”.

Còn với HLV Kiatisak thì khi chưa diễn ra trận lượt đi vị HLV trẻ này đã buộc học trò của mình phải biết tôn trọng đối thủ Malaysia dù từng thắng vòng bảng 3-2. Và các học trò của Kiaitsak đã thực thi lời giáo huấn ấy và thắng Malaysia 2-0.

Ngay sau trận thắng 2-0 ấy, HLV Kiatisak lại nêu bài học tuyển Việt Nam ra làm gương để giữ chân các học trò trẻ ở…. mặt đất vì còn 90 phút nữa nếu chủ quan thì bi kịch có thể xảy ra như tuyển Việt Nam từng hứng chịu trước Malaysia.

Vốn từng là một danh thủ chinh chiến nhiều giải SEA Games (khi còn thi đấu cấp độ đội tuyển chứ không phải U-23) và ba ngôi vô địch AFF Cup khi còn là cầu thủ, Kiatisak thừa biết những bài học về lòng tôn trọng đối thủ thì mới có thể đánh bại họ.

Nếu như trận đấu vào tối Thứ bảy này có Thủ tướng Malaysia Najib Tun Razak nhất định tuyển Malaysia sẽ chơi còn máu lửa hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm