Vòng chung kết U-16 nữ châu Á:

Thua 0-8, chủ nhà Thái Lan bị loại

Lượt trận cuối cùng vòng bảng, bảng A đã kết thúc chiều 21-9. Chủ nhà Thái Lan thua Nhật 0-8 và chính thức bị loại. Đáng khen ngợi các cô gái Bangladesh khi nỗ lực vượt bậc để có trận hòa lịch sử với Úc 2-2, dù với Bangladesh đó chỉ là “1 điểm danh dự” khi rời giải.

Thái Lan (trắng) không cùng đẳng cấp với Nhật.

Đúng như dự đoán, chủ nhà Thái Lan không có cửa khi đối đầu với Nhật, bóng đá nữ Nhật mọi cấp độ họ là đẳng cấp thế giới, trong khi đó các đội Đông Nam Á vẫn là “mâm dưới” của các “bà chị” châu Á mà thôi.

Vào trận, Thái Lan buộc phải thắng Nhật mới có cửa vào bán kết nhưng Nhật ở một đẳng cấp khác. Các cô gái Thái Lan đã thua 0-8 và chia tay giải ngay trên sân nhà. Thái Lan bị loại ở vòng bảng với 3 điểm có được qua trận thắng Bangladesh 1-0.

Chủ nhà Thái Lan rời giải khi chỉ có một trận thắng.

Trận đấu còn lại của bảng A giữa ứng viên vô địch Úc và Bangladesh. Đáng khen ngợi các cô gái đến từ vùng Nam Á với bóng đá nữ còn rất non trẻ. Bangladesh chỉ chú trọng phát triển bóng đá trẻ vài năm trở lại đây mà thôi.

Sau hai trận đầu thua Thái Lan 0-1 và thua Nhật 0-9, Bangladesh chơi một trận danh dự để chia tay giải ra về. Kết quả là Úc vô cùng khó khăn. Cuối cùng, hai đội chia điểm nhau qua trận hòa 2-2.

Các cô gái Bangladesh ăn mừng bàn thắng trong trận hòa 2-2.

Với kết quả này, Nhật và Úc vào bán kết. Nhật toàn thắng hai trận, nhất bảng A; còn Úc thắng một trận và hòa hai trận, có được 5 điểm.

Chiều nay (22-9), bảng B diễn ra lượt trận cuối cùng với hai cặp đấu như sau: Việt Nam - Trung Quốc, Triều Tiên - Hàn Quốc.

Sau hai trận đầu, Việt Nam thua Triều Tiên 0-10 và thua Hàn Quốc 0-3. Hầu như U-16 Việt Nam cũng sẽ đá một trận… danh dự rồi chia tay giải. Chỉ có con đường Việt Nam thắng đậm Trung Quốc, còn Triều Tiên thắng đậm Hàn Quốc thì Việt Nam mới có cơ hội vào bán kết. Nhưng bóng đá nữ Trung Quốc thì ở đẳng cấp thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm