Tứ kết bóng đá nữ Asiad 18, Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc): (0-0, pen 3-4)

Thua đau Đài Loan, Việt Nam dừng bước ở tứ kết Asiad 18

Trận tứ kết 2 Asiad 18 giữa nữ Việt Nam và Đài Loan được xem là cặp đấu cân tài cân sức. Điều đó được thể hiện rõ nét qua những gì hai đội thể hiện trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Trong 10 phút đầu tiên hiệp 1, Đài Loan khởi đầu trận đấu tốt hơn với liên tiếp những tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Khổng Thị Hằng, trong đó 1 lần Chen Yenping đã đưa được bóng vào lưới Việt Nam nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Những VĐV Việt Nam thi đấu ở Asiad đến sân cổ vũ cho các nữ cầu thủ của HLV Mai Đức Chung. ẢNH: QUỐC VIỆT.

Nữ Việt Nam sau đó vùng lên mạnh mẽ với lối chơi thiên về kỹ thuật, phối hợp nhỏ ban bật. Hai đội liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng rất nguy hiểm về phía khung thành của nhau.

Những phút cuối hiệp, tuyển nữ Việt Nam có liên tiếp những cơ hội cực tốt nhưng các chân sút của nữ Việt Nam lại không thắng được sự xuất sắc của thủ môn Tsai Mingjung, đáng tiếc nhất là pha sút phạt hàng rào tuyệt đẹp của Tuyết Dung bị thủ môn Đài Loan xuất sắc đẩy bóng cứu thua.

Hai đội thi đấu giằng co trong hiệp 1. ẢNH: QUỐC VIỆT.

Ngoài ra, một cầu thủ nữ của Đài Loan để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài lại không cho Việt Nam được hưởng phạt đền. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Đầu hiệp 2, HLV Mai Đức Chung chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình tìm bàn thắng. Đây là hiệp đấu mà nữ Việt Nam hoàn toàn làm chủ cuộc chơi và ép sân toàn diện Đài Loan.

HLV Mai Đức Chung chỉ đạo ngoài sân. ẢNH: QUỐC VIỆT.

Tuy nhiên, những cơ hội của Việt Nam trong hiệp hai đều bị thủ thành Tsai Mingjung hết đổ bay người sang bên phải lại đổ người sang bên trái cứu thua từ pha dứt điểm của Tuyết Dung. Bóng cũng một lần tìm đến xà ngang Đài Loan từ tình huống nửa chuyền nửa sút của cầu thủ Việt Nam.

Trong khi đó, Đài Loan cũng chứng tỏ mình không phải đối thủ dễ chơi, dù bị ép sân trong hiệp 2, nhưng chính Đài Loan mới là đội tạo được cơ hội ngon ăn nhất trận đấu.

Tuy nhiên, pha đánh đầu rất căng chỉ cách khung thành Việt Nam 5m của cầu thủ dự bị Pao Hsinhsuan lại bị thủ thành Khổng Thị Hằng bằng cách nào đó đẩy đuợc bóng qua xà.

Việt Nam thi đấu rất hay trong hiệp 2. ẢNH: QUỐC VIỆT.

Sau 90 phút thi đấu, cả hai đều không thể xuyên thủng mành lưới của nhau và phải bước vào hiệp phụ.

Ở hai hiệp phụ, nữ Việt Nam vẫn là đội chơi chủ động và tạo được nhiều cơ hội hơn nhưng vẫn không thể sút tung mành lưới Đài Loan. Hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu để phân định thắng thua.

Sau 5 loạt sút luân lưu, Hoàng Quỳnh và Thái Thị Thảo của Việt Nam sút hỏng, còn Đài Loan sút thành công cả 4 quả. Kết quả chung cuộc, Đài Loan đánh bại Việt Nam 4-3 trên chấm 11m để vào bán kết Asiad 18.

Như vậy, các cô gái Việt Nam đã không thể tái lập thành tích vào bán kết Asiad 4 năm trước.

Hàn Quốc thắng dễ Hong Kong.

Ở trận đấu trước đó, nữ Hàn Quốc dễ dàng đánh bại Hongkong 5-0.

Đội hình ra sân của hai đội:

Việt Nam: Khổng Thị Hằng, Hồng Nhung, Chương Thị Kiều, Thúy An, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Huỳnh Như, Thái Thị Thảo, Phạm Thị Tươi, Nguyễn Thị Vạn, Hoàng Quỳnh.

Đài Loan (Trung Quốc): Tsai Mingjung, Jhuo Lishan, Lin Yahan, Liu Chienyun, Wang Hsianghuei (C), Lee Hsiuchin, Yu Hsiuchin, Lai Lichin, Tsou Hsini, Chen Yenping, Su Sinyun.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm