Thua Indonesia nhưng Thái Lan vẫn lạc quan

Thua ngược U-22 Indonesia 1-2 trong trận chung kết U-22 Đông Nam Á tối 26-2 tại Campuchia, nhưng HLV Alexander Gama của Thái Lan vẫn lạc quan về cơ hội giành vé dự Olympic Tokyo tại vòng chung kết U-23 châu Á mà Thái Lan là chủ nhà.

Thái Lan bỏ qua quá nhiều cơ hội ăn bàn

HLV Gama (người Brazil) của tuyển Thái Lan cho biết: “Hầu hết các cầu thủ U-22 Thái Lan vào đến trận chung kết đều là những gương mặt mới chưa bao giờ khoác áo tuyển quốc các lứa U trước đây, kể cả U-23. Họ hầu hết là những gương mặt lần đầu tiên được lên khoác áo U-23 mà đã thể hiện cực tốt, đội không có được thành phần mạnh nhất trong độ tuổi. Nếu tận dụng cơ hội tốt thì Thái Lan đã đoạt ngôi vô địch rồi”.

Thật vậy, trong trận chung kết Thái Lan phung phí rất nhiều cơ hội. Thái Lan thi đấu rất bài bản, nhiều mảng miếng, phối hợp tạo ra cơ hội rất ngon ăn nhưng các chân sút trẻ của Thái Lan đã không tận dụng được và đã trả giá trong vòng năm phút thua ngược hai bàn khi dẫn trước 1-0.

...Và Thái Lan đã thua ngược 1-2 trước Indonesia.

Gama cho biết thêm cách thể hiện của lứa cầu thủ này đã làm cho ông lạc quan. Tới đây đội sẽ sang Việt Nam dự vòng loại U-23 châu Á ở bảng K cùng với chủ nhà, Indonesia và Brunei. Ông sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ Thái Lan cọ xát. Ông hứa vòng chung kết U-23 châu Á tại Thái Lan 2020 thì họ sẽ là một tập thể giỏi, trưởng thành.

HLV A. Gama trả lời báo chí Thái Lan.

Vị HLV 50 tuổi này cũng mang sứ mệnh săn vé Olympic Tokyo cho đội trẻ Thái Lan (VCK U-23 châu Á tại Thái  Lan xác định 3 suất đầu đi Olympic Tokyo).

Vào thứ hai tới, Gama sẽ triệu tập trở lại 30 tuyển thủ trẻ này rồi cắt xuống còn 23 tuyển thủ để sang Việt Nam đá vòng loại U-23 châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm