Asian Cup 2022:

Thua Nhật 0-3, VN vẫn xếp trên Myanmar

Ra quân trận thứ hai bảng C Asian Cup, tuyển nữ Việt Nam (VN) thua Nhật Bản 0-3, kết quả tương tự ba ngày trước VN thua Hàn Quốc, nhưng điều quan trọng là số bàn thua vẫn ít hơn Myanmar một bàn.

Trận VN gặp Nhật Bản vừa kết thúc, ba bàn thắng của Nhật do công Narumiya (phút 38),Kamugai (phút 50) và Narumiya hoàn thành cú đúp phút 58.

Các cô gái Việt Nam đã có một trận vất vả trước Nhật Bản.    Ảnh: AFC

Nhật có lối chơi rất khác Hàn Quốc. Nếu Hàn Quốc chơi thể hiện sức mạnh, chơi pressing, va chạm, chơi nhanh, chơi bóng dài, thì Nhật chơi “zic zắc” rất khó chịu. Họ phối hợp nhóm nhỏ và di chuyển đều khắp và chiến thuật áp sát cầu môn của Nhật cũng rất đa dạng, khi thì phối hợp trung lộ, lúc lật cánh, rồi tấn công biên bằng những pha chồng biên rất nhanh và nhuần nhuyễn.

Nếu như trận gặp Hàn Quốc, VN thua liền hai bàn chóng vánh trong vòng 8 phút đầu trận thì ở trận này, VN đã “trụ” được đến 38 phút rồi mới thủng lưới.

Hàn Quốc thắng nhẹ Myanmar 2-0.     Ảnh: AFC

Bàn thua đầu có chút tiếc nuối. Thói quen của các đội VN khi đối phương sút  xa về cầu môn nhà, các hậu vệ VN thường đứng...ngóng mà không lao về hỗ trợ và tạo “hàng rào” phòng ngừa thủ môn nhà “ói” bóng để kịp bảo vệ hoặc phá bóng ra kịp thời trước khi đối phương lao theo sút bồi.

Tình huống thua bàn này, cầu thủ chạy cánh của Nhật dứt điểm từ dọc sườn trái. Bóng bay và nảy ngay trước mặt thủ môn Kim Thanh rất khó chịu, Thanh lao ra vào bắt bóng không thành, bóng ói ra, trung vệ Phương Thảo đứng gần, nhưng không có suy nghĩ sẵn sàng lao về hỗ trợ để Narumiya phía sau lao đến sút bồi mở điểm cho Nhật.

...Tính ra, thua Nhật cùng tỉ số 0-3 như Hàn Quốc nhưng các cô gái VN ít vất vả, mất sức hơn so với trận gặp Hàn Quốc.

Cũng phải thừa nhận rằng, tuyển Nhật đang trong giai đoạn trẻ hóa lực lượng nên họ chưa thật sắc sảo và ăn ý như thế hệ trước vừa khỏe, vừa bền, lại đá hay, ăn ý.

Ở trận đấu cùng bảng, Myanmar đã thua Hàn Quốc 0-2. Như vậy VN vẫn xếp trên Myanmar nhờ tốt hơn hiệu số phụ.

Bảng C sau hai lượt trận: 1- Nhật Bản (6 điểm, hiệu số bàn thắng/bại 8/0), 2- Hàn Quốc (6 điểm, 5/0), 3- VN (0 điểm, 0/6),4- Myanmar (0 điểm, 0/7).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm