Thua sân nhà mà đòi thắng sân khách

Lịch sử những cuộc chạm trán giữa tuyển Malaysia và UAE luôn là bi kịch cho đội bóng Đông Nam Á.

Năm 2015, cũng là vòng loại World Cup 2018, tuyển Malaysia sang Abu Dhabi làm khách trước UAE và thua 0-10, lần đó cả đất nước Malaysia nghi ngờ đội tuyển bán độ. Đội trở về nhà HLV Dollah Salleh phải từ chức vì cái thua nhục.

Tuyển thủ nhập tịch tuyển Malaysia Liridon Krasniqi tại Dubai cùng Ronaldinho.  Ảnh: NST

....Lần này tại vòng loại World Cup 2022 bảng G, lượt đi tại Kuala Lumpur, ngay phút thứ nhất Syafiq Ahmad mở bàn ngay cho Malaysia bằng cú đánh đầu cận thành, nhưng sau đó Malaysia thua ngược 1-2 bởi cú đúp của Ali Mabkhout.

Nhưng bây giờ sang UAE, chuẩn bị đá các trận vòng loại còn lại, ngay trận đầu Malaysia đã gặp ngay UAE (ngày 3-6), HLV Tan Cheng Hoe nêu mục tiêu đánh bại.

HLV Tan Cheng Hoe mô tả như kiểu “lên dây cót” tinh thần binh sĩ rằng chưa bao giờ đội tuyển Malaysia mạnh như lần này; một đội tuyển tốt nhất, mạnh nhất và ăn ý nhất”.

Thực tế là tuyển Malaysia có một nửa đội tình trụ cột là tây nhập tịch, nhưng tính kết dính, sự ăn ý như thế nào thì phải chờ. Lời tuyên bố của ông Tan có lẽ như một liều thuốc tinh thần cho học trò. Mục tiêu của Malaysia là thắng UAE, thắng Việt Nam và Thái Lan.

Lịch sử Malaysia gặp UAE 12 lần thì thua 9 lần, hòa một và thắng hai lần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm