U19 Việt Nam 1-3 U19 Nhật Bản:

Thua trận phút bù giờ, U19 VN chia tay giấc mơ U20 thế giới

Bước vào trận đấu này, U19 Việt Nam có hàng loạt sự thay đổi so với trận thua 0-6 trước U19 Hàn Quốc trước đó. Những Văn Toàn, Văn Long, Văn Trường và cả Xuân Trường phải ngồi ghế dự bị và được thay thế bằng những Thanh Tùng, Minh Vương, Minh Long, Thanh Hậu.

Mặc dù có nhiều sự thay đổi như vậy nhưng U19 Việt Nam đã có hiệp đấu đầu tiên khá tốt. Sau khoảng 10 phút đầu bị U19 Nhật Bản ép sân, U19 Việt Nam đã dần lấy lại thế trận và tạo được nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành thủ môn Nhật Bản. Đáng kể nhất là tình huống phối hợp rất tốt giữa Công Phượng và Thanh Tùng, kết thúc bằng cú sút cận thành đi ra ngoài rất đáng tiếc.

Trong khi đó, các cầu thủ U19 Nhật Bản trước một hàng phòng ngự thi đấu khá tập trung của U19 VN cũng có những cơ hội của mình. Tuy nhiên, đây là hiệp đấu may mắn đã ngoảnh mặt với các cầu thủ Nhật Bản, khi mà 2 cú sút theo cùng một kịch bản trước vòng cấm của U19 Nhật Bản lại đưa bóng tìm đúng cột dọc.

Tuấn Anh có hành động rất Fairplay khi giúp một cầu thủ Nhật Bản bị chuột rút.

Hiệp đấu đầu tiên, cả hai đội đều triển khai một thế trận khá chặt chẽ. Đây cũng là điều dễ hiểu vì nếu đội nào thua sẽ chắc chắn phải chia tay với giấc mơ U20 thế giới vào năm sau. Mặc dù tạo ra thế trận như vậy, nhưng cả hai vẫn tạo được cơ hội cho riêng mình nhưng không đội nào có thể mở được tỉ số. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ U19 Việt Nam mới là đội có khởi đầu tốt hơn khi có liên tiếp 3 cơ hội để mở tỉ số nhưng lại không thành công. Đáng kể nhất là cú dứt điểm cận thành của hậu vệ Xuân Hưng bị hậu vệ Nhật Bản phá ra ngay trên vạch vôi.

Không thể tận dụng được cơ hội, các cầu thủ U19 VN phải trả giá bằng bàn thua ở phút 59. Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, U19 Nhật Bản có bàn thắng phá vỡ thế bế tắc. Các cầu thủ U19 Nhật Bản tận dụng rất tốt pha xử lý lúng túng của Xuân Hưng, Matsumoto Masaya có pha bóng thoát xuống trước khi thực hiện cú sút chéo góc vào góc xa mở tỉ số cho U19 Nhật Bản.

Sau bàn thắng, các cầu thủ Nhật Bản thi đấu thanh thoát hơn và họ tạo được nhiều phen sóng gió về phía khung thành U19 Việt Nam nhưng cơ hội cứ trôi qua trước mũi giày các cầu thủ Nhật Bản.

Thanh Tùng có bàn thắng khiến các khán đài bùng nổ nhưng không đủ giúp U19 Việt Nam giành lại 1 điểm.

Đúng phút cuối cùng của trận đấu, U19 VN bất ngờ có bàn thắng san bằng tỉ số. Phút 89, xuất phát từ pha phản công nhanh, Tuấn Anh cướp được bóng rồi chuyền cho Văn Long, Văn Long dẫn bóng rồi tạt vào cho Tuấn Tài đang chờ sẵn, hậu vệ Nhật Bản ập vào rất nhanh phá bóng ngay trước mũi giày của Tuấn Tài nhưng bóng lại đến đúng vị trí của Thanh Tùng, Thanh Tùng ngay lập tức lao vào sút bóng rất căng không cho thủ môn Nhật Bản cơ hội cản phá nào. 1-1 cho U19 VN.

Không chấp nhận kết quả hòa, trong 6 phút bù giờ còn lại, các cầu thủ U19 Nhật Bản tràn hết lên để tìm bàn thắng và họ đã bất ngờ có đến 2 bàn thắng liên tiếp.

Phút 90+4, từ quả đá phạt góc Nakatani Shinnosuke bật cao đánh đầu ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho U19 Nhật Bản. Phút 90+6, Ideguchi tiếp tục ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho U19 Nhật Bản. Một trận thua quá đáng tiếc với các cầu thủ U19 VN. Họ đã nỗ lực đến những phút cuối cùng của trận đấu nhưng rõ ràng Nhật Bản với màn trình diễn của mình đã xứng đáng có được chiến thắng ngày hôm nay.

Thua trận với tỉ số 1-3, U19 Việt Nam đã chính thức nói lời chia tay với giấc mơ U20 thế giới.

Đội hình ra sân:

U19 Việt Nam: Minh Long, Văn Sơn, Tiến Dũng, Xuân Hưng, Hồng Duy, Tuấn Anh,Thanh Hậu, Minh Vương, Văn Đức, Thanh Tùng, Công Phượng.

Bàn thắng: Thanh Tùng (89’)

U19 Nhật Bản: Nakamura Kosuke, Hirose Rikuto, Miura Genta, Nakatani Shinnosuke, Sakai, Kawabe Hayao, Sekine Takahiro, Matsumoto Masaya, Ochi Yamato, Minamino Takumi, Ideguchi Yosuke. 

Bàn thắng: Matsumoto Masaya (59’), Nakatani Shinnosuke (90+4’), Ideguchi (90+6’)

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu này:

Phút 90+5, U19 Nhật Bản vừa ghi thêm bàn thắng. Đây cũng là bàn thắng ấn định kết quả 3-1 cho trận đấu. Sau bàn thắng này, trọng tài cũng thổi còi kết thúc trận đấu.

Phút 90+4, từ quả đá phạt góc Nakatani Shinnosuke bật cao đánh đầu ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho U19 Nhật Bản.

Phút 90+3, Minamino Takumi có pha đánh đầu ngược cận thành nhưng Văn Trường đã xuất sắc bay người ôm gọn bóng.

Phút 90, U19 VN có pha phản công rất nhanh, Văn Long có bóng bên cánh trái tạt vào trong cho Tuấn Tài, hậu vệ Nhật Bản phá ra bóng đến ngay chân Thanh Tùng, Thanh Tùng tung ngay cú sút căng không thể cản phá san bằng tỉ số 1-1.

Phút 88, Minamino Takumi có pha sút bóng cận thành từ khoảng cách 5 mét rất căng, nhưng Văn Trường đã xuất sắc bay người cứu thua.

Phút 82, Tuấn Anh vừa có tình huống xử lý rất Fairplay khi giúp một cầu thủ Nhật Bản đang bị chuột rút.

Phút 74, Nhật Bản thực hiện pha tấn công rất tốt, rất may là cú căng ngang cuối cùng, Hồng Duy đã kịp lùi về rất nhanh cướp được bóng ngay trong chân cầu thủ Nhật Bản.

Phút 73, Tuấn Tài có pha sút xa rất đẹp mắt, bóng vẽ một đường cong rất khó chịu nhưng bóng lại đi vọt xà trong gang tấc.

Phút 72, thêm một cú đánh đầu cận thành của cầu thủ Nhật Bản đưa bóng đi vọt xà.

Cứu thua. Phút 71, Văn Trường vừa có pha cú thua từ pha đệm bóng cận thành của cầu thủ Nhật Bản.

Phút 71, Ochi Yamato có pha sút xa rất căng nhưng thủ môn Văn Trường đã ôm gọn bóng.

Phút 70, thủ môn Minh Long chấn thương rời sân nhường chỗ cho Văn Trường. Như vậy U19 VN đã thực hiện hết 3 quyền thay đổi người.

Phút 69, Hồ Tuấn Tài vào sân thay Trần Minh Vương.

Phút 67, thủ môn Minh Long trong pha cản phá rất cố gắng đã bị chấn thương và nhiều khả năng không thể tiếp tục thi đấu.

Phút 65, Văn Long có pha cướp bóng ngay trước vòng cấm U19 Nhật Bản rồi thực hiện pha xoay người sút bóng đi vọt xà.

Phút 64, Công Phượng thực hiện quả đá phạt trực tiếp quá nhẹ, bóng đi ngay vào tay thủ môn Nhật Bản.

Vàoooooooo. Phút 59, U19 Nhật Bản có bàn thắng phá vỡ thế bế tắc. Các cầu thủ U19 Nhật Bản tận dụng rất tốt pha xử lý lúng túng của Xuân Hưng, Matsumoto Masaya có pha bóng thoát xuống trước khi thực hiện cú sút chéo góc vào góc xa mở tỉ số cho U19 Nhật Bản.

Phút 55, Ideguchi Yosuke thực hiện cú volley cận thành rất căng, rất may là bóng lại tìm đến đúng vị trí của thủ môn Minh Long chọn sẵn.

Phút 48, trung vệ Tiến Dũng trong tình huống lên tham gia tấn công đã bật cao đánh đầu, nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí thủ thành Nakamura Kosuke chọn sẵn.

Phút 47, từ quả đá phạt góc, Công Phượng chuyền vào cho hậu vệ Xuân Hưng lên tham gia tấn công đệm bóng cận thành vào lưới nhưng hậu vệ Nhật Bản đã kịp phá bóng ngay trên vạch vôi.

Phút 46, xuất phát từ pha tấn công bên cánh phải, Công Phượng đi sát xuống đường biên ngang rồi ngoặc bóng rất hay loại bỏ sự theo kèm của hậu vệ Nhật Bản sau đó tạt vào bóng chạm chận hậu vệ Nhật Bản đi thẳng vào mép lưới U19 Nhật Bản trước sự đứng nhìn bất lực của thủ thành Nakamura Kosuke.

U19 Việt Nam có khởi đầu hiệp 2 rất tốt khi các cầu thủ trẻ của chúng ta đã bỏ lỡ đến 3 cơ hội liên tiếp. Đáng kể nhất là pha đệm bóng cận thành của Xuân Hưng bị hậu vệ Nhật Bản phá bóng ngay trên vạch vôi.

Ở hiệp 2, U19 VN có sự thay đổi người đầu tiên, Văn Long vào sân thay cho Văn Đức.

Trọng tài cho hiệp hai được bắt đầu.

Trọng tài nổi còi kết thúc hiệp một. Hai đội rời sân với kết quả hòa 0-0 sau 45 phút đầu tiên.

Phút 43, Xuân Hưng phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi ngăn cản pha tấn công nguy hiểm của U19 Nhật Bản.

Phút 40, một lần nữa cột dọc đã cứu thua cho U19 VN từ cú sút ngay sát vòng cấm của cầu thủ Nhật Bản.

Phút 39, Công Phượng đá phạ góc, Minh Vương băng vào đệm bóng rất nhanh nhưng hậu vệ Nhật Bản đã kịp phá bóng ngay trên vạch vôi.

Phút 35, Thanh Hùng và Công Phượng lại có pha phối hợp rất tốt trước đi Thanh Tùng xâm nhập vòng cấm và căng ngang vào, rất tiếc là không có cầu thủ U19 nào nhận được đường chuyền của Thanh Tùng. Tình huống tấn công của U19 VN kết thúc bằng cú sút xa ra ngoài của Hồng Duy.

Không vàoooooooo. Phút 31, cầu thủ của U19 Nhật Bản vừa có pha sút bóng ngay trước vòng cấm đi trúng cột dọc.

Phút 27, Sekine Takahiro có pha sút bóng cận thành đi chệch cột dọc. U19 Nhật Bản đang bắt đầu tăng tốc.

Phút 26, Ochi Yamato có pha đánh đầu cận thành rất nguy hiểm, thủ thành Minh Long đã xuất sắc chọn đúng hướng ôm gọn bóng.

Không vàooooooooo. Phút 19, U19 VN có pha tấn công rất sắc sảo. Sau môt loạt pha phối hợp rất hay trong phạm vi hẹp, Công Phượng có pha chọc khe tuyệt vời cho Thanh Tùng băng xuống, nhưng cú sút trong thế đối mặt thủ môn của Thanh Tùng lại đi vọt xà.

Phút 13, Hồng Duy có pha sút phạt trực tiếp bóng đi nhẹ nên thủ môn Nhật Bản dễ dàng ôm gọn bóng.

Phút 12, Công Phượng vừa có pha đột phá đầy nỗ lực trước một rừng hậu vệ U19 Nhật Bản.

Trận đấu bắt đầu. U19 Nhật Bản là đội giao bóng trước

Cả U19 Việt Nam lẫn U19 Nhật Bản đều thua trong lượt trận đầu tiên. Do đó, cả hai đều buộc phải thắng trong trận đấu này nếu không muốn bị loại sớm. Ngay cả một kết quả hòa cũng khiến hai đội rơi vào thế bất lợi lớn trong việc cạnh tranh 2 chiếc vé vào vòng kế tiếp.

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm, U19 Việt Nam đã chạm trán U19 Nhật Bản 3 trận và đều thua. Chiều nay, cả hai đội lại gặp nhau trong một cuộc chiến sinh tử. Đội nào thua chắc chắn sẽ nói lời chia tay giải đấu.

Đội hình ra sân:

U19 Việt Nam: Minh Long, Văn Sơn, Tiến Dũng, Xuân Hưng, Hồng Duy, Tuấn Anh,Thanh Hậu, Minh Vương, Văn Đức, Thanh Tùng, Công Phượng.

U19 Nhật Bản: Nakamura Kosuke, Hirose Rikuto, Miura Genta, Nakatani Shinnosuke, Sakai, Kawabe Hayao, Sekine Takahiro, Matsumoto Masaya, Ochi Yamato, Minamino Takumi, Ideguchi Yosuke. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm