Thua Việt Nam làm sao đá với Thái

Hôm nay (14-7) giải bóng đá truyền thống của Thái Lan King’s Cup khai mạc. Ba khách mời là CHDCND Triều Tiên, Belarus và Burkina Faso. Do giải đấu “tròn” con số lần thứ 45 nên LĐBĐ Thái Lan (FAT) giao mục tiêu cho thầy trò HLV Milovan Rajevac là phải bảo vệ thành công ngôi vô địch (King’s Cup năm ngoái chủ nhà Thái Lan vô địch).

HLV Jorn Andersen trong lần dẫn dắt tuyển đến TP.HCM

Bốn đội bắt cặp đá, hai đội thắng vào chung kết tranh ngôi vô địch. Theo đó Belarus gặp Burkina Faso (lúc 16 giờ 30), Thái Lan- CHDCND Triều Tiên (19 giờ 30). Do giải tròn 45 tuổi nên năm nay các trận diễn ra ở sân quốc gia Thái Lan Rajamangala.

Với tuyển CHDCND Triều Tiên thì đây đang là thời kỳ theo biểu đồ đi xuống của bóng đá nước này. Còn nhớ năm ngoái khi sang TP.HCM đá giao hữu, Triều Tiên đã thua tuyển Việt Nam 2-5 trên sân Thống Nhất.

Sau đó họ đá vòng loại Asian Cup cũng không thành công. Trận đầu theo lịch họ tiếp Malaysia nhưng do quan hệ ngoại giao hai nước căng thẳng qua vụ ông Kim Jong Nam bị chết ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur nên trận đấu lùi lại tới tháng 10. Sang lượt trận thứ hai họ sang Hong Kong làm khách và chỉ có được trận hòa 1-1.

...Lần đó Tuyển Việt Nam đánh bại CHDCND Triều Tiên 5-2

Nói thế để thấy rằng tuyển CHDCND Triều Tiên đang trong thời kỳ tuột dốc. Tối nay họ đối đầu với chủ nhà Thái Lan đang đặt quyết tâm cao vô địch. Lần này Thái Lan phải vô địch để tặng chiến công cho vua Thái băng hà hồi năm ngoái.

Lực lượng Thái Lan vắng nhiều trụ cột như trung phong Dangda (chấn thương), tiền vệ tổ chức Channthip do bận khoác áo CLB Consodole Sapporo của Nhật, hậu vệ trái Tristan Do, Yooyen (chấn thương). Hàng công của Thái Lan HLV Rajevac gọi lại “thần đồng” một thời của bóng đá Thái Lan là Teerathep Winothai.

Tối nay HLV Rajevac (trái) chạm trán với CHDCND Triều Tiên

HLV người Serbia của tuyển Thái Lan đã gây ấn tượng qua trận dẫn dắt Thái Lan hòa UAE 1-1 trong thế dẫn bàn ở vòng loại World Cup vừa qua. Trận đó Thái Lan lại vắng nhiều trụ cột. Mục tiêu của Rajevac là phải đánh bại Triều Tiên.

Trong khi đó, HLV Jorn Andersen của CHDCND Triều Tiên cho biết: “Đội chúng tôi không đặt mục tiêu cao tại giải này mà tìm ra một cách chơi hợp lý để tiếp tục chinh phục vòng loại Asian Cup. Chúng tôi không có được những cầu thủ tốt nhất khi đến Thái Lan tham dự giải này. Nhưng chúng tôi sẽ chứng minh mình là đối thủ không dễ đánh bại đối với tuyển Thái Lan”.

Theo nhận định của chúng tôi thì chủ nhà Thái Lan sẽ thắng Triều Tiên với hai bàn cách biệt, nhiều khả năng là 3-1.

Ở cặp đấu sớm còn lại giữa Belarus và Burkina Faso thì cả hai cũng chẳng có được lực lượng mạnh nhất do nhiều cầu thủ trụ cột chuẩn bị cùng CLB. Khả năng thắng trận của Belarus là rất cao.

Giải King’s Cup của Thái Lan lần thứ 45 này quy tụ bốn đội đến từ ba châu lục khác nhau. Belarus đến từ châu Âu, Burkina Faso đến từ châu Phi và CHDCND Triều Tiên đến từ châu Á.

Hai đội thắng trận hôm nay sẽ vào tranh chung kết vào chiều Chủ nhật, hai đội thua tranh hạng ba.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm