Thực hư chuyện HLV Miura từ chức

Trên Facebook Miura Toshiya chia sẻ một thông tin với nội dung Miura muốn chia tay bóng đá Việt Nam, “Xin lỗi mọi người. Mọi chuyện quá đau đớn, Thái Lan là một đội tuyển mạnh và trận đấu hôm qua, chúng ta đã yếu hơn họ. Đội tuyển thua nhưng người hâm mộ đã không quay lưng lại với chúng tôi. Cảm ơn các bạn. Có lẽ tôi sẽ không còn huấn luyện các bạn một lần nào nữa, nhưng tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Cảm ơn các bạn rất nhiều. Tạm biệt”

Thực hư chuyện HLV Miura từ chức ảnh 1

Thông điệp trên lập tức gây sốt và được nhiều trang báo dẫn lại. Nhiều người cho rằng sau trận thua muối mặt 0-3 của Việt Nam trước Thái Lan ngay tại Mỹ Đình, việc Miura từ chức không có gì lạ. Do đó, nhiều người tin rằng tài khoản Facebook Miura Toshiya là thật.

Tuy nhiên, trả lời báo chí, ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF), cho biết chưa nhận được bất cứ thông tin gì về việc ông Miura xin từ chức.

Trong khi đó, ông Lê Hoài Anh, Tổng Thư ký VFF, chia sẻ, “Cá nhân tôi cho rằng đó chỉ là một Facebook giả mạo HLV Miura. VFF chưa có thông tin hay nhận được bất cứ ý kiến nào của HLV Miura”.

Thực hư chuyện HLV Miura từ chức ảnh 2

Miura bắt tay từng cầu thủ Việt Nam trong phòng thay đồ sau trận thua 0-3 trước Thái Lan. Ảnh: VFF.org.vn

Bản thân HLV Miura cũng đăng đàn xác nhận thông tin trên là không đúng. Miura cho biết ông không cập nhật Facebook nên tài khoản trên không thể là của ông. Ông cũng khẳng định mình không có ý định từ chức và đang lên những kế hoạch tập luyện tiếp theo của bóng đá Việt Nam.

Sáng 14-10, lãnh đạo VFF, cụ thể là Phó chủ tịch VFF, Nguyễn Xuân Gụ đã chủ trì cuộc họp trao đổi thông tin với báo chí về nhiều nội dung trong đó có tương lai của HLV Miura.

Tại cuộc họp này, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho rằng nhà cầm quân người Nhật Bản đã dẫn dắt các ĐTQG đạt được những thành tích đáng ghi nhận, trong đó có hạng 3 giải vô địch Đông Nam Á 2014, HCĐ môn bóng đá nam SEA Games 28, lọt vào vòng 1/16 Asiad 17 trên cương vị nhất bảng, giành vé tham dự VCK U23 châu Á 2016. Tổng Thư ký Lê Hoài Anh chia sẻ: “Khi đánh giá về thành tích thi đấu của các đội tuyển, chúng ta cần xem xét một cách toàn diện, từ bối cảnh, nhân sự cho đến các đối thủ. Với một HLV người nước ngoài chưa có nhiều thời gian để hiểu rõ về bóng đá Việt Nam như ông Miura, thì những kết quả đạt được cũng rất đáng trân trọng”.

Thực hư chuyện HLV Miura từ chức ảnh 3

Lãnh đạo VFF đến động viên cầu thủ và HLV Miura ngay sau trận thua Thái Lan. Ảnh: VFF.org.vn

Theo quan điểm của Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ, trong thời gian tới, Thường trực VFF sẽ có ý kiển chỉ đạo Hội đồng HLV Quốc gia góp ý để HLV Miura xây dựng lối đá của đội tuyển cho phù hợp với tầm vóc, thể lực con người Việt Nam. 

“Một lời khen sai không bằng 100 lời chê đúng. LĐBĐ Việt Nam sẵn sàng cầu thị và luôn luôn lắng nghe ý kiến phản biện, vì mục tiêu chung là đóng góp vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam” - Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm