Thủy Tiên kêu gọi fan bình chọn, Công Vinh vẫn thua trên AFC

LĐBĐ châu Á (AFC) đang tổ chức cuộc thi bàn thắng đẹp nhất Asian Cup với tên gọi "Bracket Challenge". Hình thức thi đấu là đối đầu loại trực tiếp. Cầu thủ nào nhận được nhiều bình chọn hơn trên website của AFC sẽ là người thắng cuộc.

Widodo Putra và Lê Công Vinh đối đầu tại bán kết bàn thắng đẹp Asian Cup. ẢNH: AFC

Theo đó, vòng bán kết Bracket Challenge là cuộc đối đầu thú vị giữa hai tiền đạo của bóng đá Việt Nam và Indonesia, Lê Công Vinh và Widodo Putra. Bàn thắng của Lê Công Vinh được ghi trong trận Việt Nam thắng UAE 2-0 ở vòng bảng Asian Cup 2007 trên sân nhà. Ở tình huống ghi bàn, Lê Công Vinh có pha bứt tốc nhận đường chuyền của đồng đội rồi tâng bóng qua đầu thủ môn.

Trong khi đó, cạnh tranh với Lê Công Vinh là siêu phẩm ngả bàn đèn tuyệt đẹp của Widodo. Trong trận Indonesia gặp Kuwait ở Asian Cup 1996, nhận đường tạt bóng của Yeyen Tumera, Widodo đã tung người móc bóng ghi bàn lập nên siêu phẩm mà AFC mô tả là “một trong những bàn thắng ngoạn mục nhất lịch sử các VCK Asian Cup”.

Công Vinh từng nhiều lần chạm trán vói tuyển Indonesia. ẢNH: AFC

Trong cuộc thi này, Lê Công Vinh và Widodo đã so kè nhau “từng phiếu” bình chọn. Lúc thì Công Vinh vượt lên, lúc lại thấy Widodo dẫn đầu, có thời điểm hai cầu thủ này nhận số phiếu ngang bằng nhau 50-50.

Ở giai đoạn cuối thời gian bình chọn, Widodo bứt lên vượt qua Công Vinh. Trên các diễn đàn mạng xã hội và cả trang cá nhân của ca sĩ Thủy Tiên (vợ Công Vinh) là những lời kêu gọi người hâm mộ bóng đá Việt Nam vào trang AFC bình chọn cho Công Vinh. Tuy nhiên, cuối cùng thì Công Vinh vẫn thua Widodo trong cuộc bình chọn này đành dừng bước ở vòng bán kết.

Kết quả vòng bán kết Bracket Challenge giữa Công Vinh và Widodo.

Theo đó, kết thúc thời gian “thi đấu” vào lúc 14h hôm nay (16-9), có tổng cộng 4.604.399 lượt bình chọn cuộc đối đầu giữa Công Vinh và Widodo. Widodo nhận được 56% phiếu bầu còn Công Vinh chỉ nhận được 44% số phiếu.

Widodo vượt qua Công Vinh vào tranh chung kết với Chahrour. ẢNH: AFC

Ở trận bán kết còn lại, bàn thắng của Abbas Chahrour (Lebanon) và đã thắng bàn của Sunil Chhetri (Ấn Độ). Abbas Chahrour nhận được 70% lượt bình chọn để vào chung kết gặp Widodo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm