Tỉ phú Singapore lại 'trảm tướng'

HLV Pako Ayestaran của CLB Valencia thuộc sở hữu của tỉ phú Peter Lim, người Singapore đã bị "trảm" sau bốn trận toàn thua.

HLV Pako Ayestaran

HLV Pako Ayestaran bị "trảm" sau bốn trận toàn thua

HLV Pako ngồi vào ghế thuyền trưởng Valencia thay cho Gary Neville hồi đầu năm nay. Tuy nhiên, La Liga mùa này đi được bốn lượt trận nhưng Valencia không thể bỏ túi nổi một điểm qua bốn trận toàn thua đứng đưới đáy bảng xếp hạng. Trận thua gần đây nhất là thua Bilbao 1-2.

Cựu HLV Real và Liverpool Rafa Bentitez đã tức tốc áp sát Valencia. Tuy nhiên, người lên nắm tạm quyền là cựu hậu vệ của đội, trợ lý Voro Gonzalez. HLV Rafa có mặt tại đội và sẽ quan sát cũng như tư vấn cho Gonzalez trong những vòng đấu tới.

Mùa năm ngoái cựu danh thủ Anh và MU Gary Neville đến Valencia làm HLV trưởng tạo nên kỷ lục chuỗi trận thua nặng nề nhất trong lịch sử CLB này khi qua 12 trận, thắng ba trận, hòa một trận và thua tám trận. Thế rồi Ayestaran vào thay thế đi hết mùa bóng và trụ hạng thành công. Tuy nhiên, sang đầu mùa này thì qua bốn lượt trận toàn thua Ayestaran lại “phá sâu” kỷ lục buồn của Neville nữa.

Cuối mùa vừa rồi, Ayestaran dẫn đội trụ hạng thành công nhưng ba lượt trận cuối cùng đã thua toàn ba trận. Tuy nhiên, do giúp đội trụ hạng thành công nên Ayestaran được ký hợp đồng đến năm 2018.

Có chi tiết đáng chú ý là cuối cùng qua, lãnh đạo CLB này đã bán đi những trụ cột thu về những khoản tiền khổng lồ như trung vệ Đức Mustafi, tiền vệ Bồ Đào Nha Andre Gomes, các tiền đạo Paco Alcecer và Negredo thu về tổng cộng 100 triệu bảng.

Ayestaran là HLV thứ tám của Valencia bị "trảm kể từ năm 2012 đến nay và là lần thứ ba nhà cầm quân này bị "trảm" kể từ năm ngoái.

Từ khi CLB Tây Ban Nha này rơi vào tỉ phú Đông Nam Á thì thành tích CLB rất kém. Các nhân viên châu Âu và Tây Ban Nha của CLB này không hòa hợp được với cung cách điều hành của những người quản lý Singapore do tỉ phú Peter Lim đưa vào ngồi những ghế cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm