Tỉ phú Trung Quốc tung 'tiền tấn' mua lại MU

Theo tờ The Sunday Times (Anh), một tỉ phú của Trung Quốc đang muốn thâu tóm CLB Man Utd. Hiện Man United đang thuộc quyền sở hữu của gia đình nhà Glazer. Họ mua CLB Man United với giá 790 triệu bảng Anh vào năm 2005.

Thương vụ này khiến các CĐV M.U hết sức giận dữ bởi gia đình tỉ phú người Mỹ phải đi vay nợ mới gom đủ số tiền mua lại 80% số cổ phần của MU. Điều này đẩy CLB lớn nhất nước Anh vào tình trạng không mắc nợ trở thành con nợ.

Mọi việc sau này có phần lắng xuống khi gia đình Glazer rất chịu chi trong kế hoạch mua sắm của đội chủ sân Old Trafford, đặc biệt là sau thành công của Man United ở mùa trước dưới thời HLV Jose Mourinho.

Pogba là cầu thủ đắt giá nhất CLB Manchester United.

Gia đình Glazer hiện sở hữu khoảng 80% cổ phần của MU và được niêm yết trên thị trường chứng khoán New York. Các nguồn tin thân cận của gia đình Glazer cho biết, hiện các thành viên trong gia đình này đang có hai quan điểm trái ngược nhau về việc bán hay không bán cổ phần của MU.

Cậu anh cả nhà Glazer, Bryan được cho là rất muốn giữ cổ phần của CLB, trong khi Edward, Kevin và Darcie Glazer lại muốn bán. Một điều chắc chắn là gia đình nhà Glazer sẽ không bán hết 80% cổ phần của họ.

Theo Sunday Times (Anh), vào tuần trước, có một nhà môi giới đến từ Mỹ đã chào bán 8% cổ phần của MU. Hiện vẫn chưa biết số cổ phần này đến từ đâu và ai muốn bán.

Sau 5 năm gia nhập thị trường chứng khoán New York, chỉ có một lượng nhỏ cổ phiếu của MU được bán ra và thu về khoảng 150 triệu bảng Anh. Điều này là quá ít so với kỳ vọng của các nhà đầu tư.

Vào cuối tuần trước, cổ phiếu MU tăng nhẹ từ 14 USD lên 17,10 USD. Với mức giá này, tổng giá trị của MU rơi vào khoảng 2,8 tỉ USD. Các cổ đông than phiền về việc cổ phiếu MU thiếu tính thanh khoản, không thể mua đi bán lại tự do trên thị trường.

Vào tháng 6, United được tạp chí Forbes đánh giá là câu lạc bộ bóng đá có giá trị lớn nhất thế giới. Năm ngoái, MU có doanh thu 513,6 triệu bảng Anh và lợi nhuận của CLB là 68,9 triệu bảng Anh.

Hiện các câu lạc bộ bóng đá, nhất là tại Anh đang trở thành địa chỉ đầu tư hấp dẫn của các tỉ phú từ khắp nơi trên thế giới. Thời gian gần đây, một loạt các nhà đầu tư Trung Quốc đã mua và sở hữu nhiều CLB danh tiếng của nước Anh.

Năm ngoái, doanh nhân Guochuan Lai đã mua West Bromwich Albion, trong khi CLB Aston Villa bị Tony Xia mua lại. Tập đoàn Fosun cũng đã đầu tư số tiền 45 triệu bảng Anh vào CLB  Wolves vào hè năm ngoái và công ty Lander Holdings cũng đang đàm phán để mua CLB Southampton. Một liên minh người Trung Quốc được cho là đang liên kết với nhau để mua CLB Liverpool.

Các chuyên gia tài chính Trung Quốc nói rằng nhiều doanh nghiệp hàng đầu của nước họ có dư thừa tiền mặt để có thể mua lại nhiều CLB khác nhau trên thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.