Tiếc nuối pha bỏ lỡ phút bù giờ, Deschamps trách đời tàn nhẫn

Có thể nói trong 90 phút hai hiệp đấu chính thức, Pháp chơi trên chân Bồ Đào Nha. Lẽ ra họ có thể kết thúc sớm trận đấu nếu các tiền đạo như Griezmann, Giroud hay Gignac lạnh lùng và chính xác hơn trong những pha dứt điểm.

Đặc biệt, ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2, tiền đạo vào sân thay người Gignac đã có pha xử lý đẳng cấp khi anh tì đè vượt qua Pepe, rồi dứt điểm cận thành đánh lừa thủ môn Patricio nhưng cuối cùng bóng lại đi trúng cột dọc bật ra. Nếu như pha dứt điểm đó thành công, Pháp chắc chắn sẽ lên ngôi vô địch Euro 2016 chứ không phải Bồ Đào Nha.

HLV Deschamps thất vọng vì không thể giúp Pháp nâng cúp trên sân nhà.

Sau trận đấu, HLV Didier Deschamps của Pháp bày tỏ sự tiếc nuối: “Rõ ràng chúng tôi đã có cơ hội của mình, đặc biệt là tình huống kết thúc của Gignac ở phút cuối hiệp 2. Chúng tôi không đủ sự lạnh lùng nhưng tôi không có bất cứ sự trách móc nào với cầu thủ của mình. Họ đã làm mọi thứ đêm nay”.

“Đây là một sự thất vọng lớn. Để thua trong trận chung kết là điều quá tàn nhẫn cho chúng tôi. Dù sao chúng tôi cũng chúc mừng Bồ Đào Nha” - Didier Deschamps thất vọng nói.

HLV Didier Deschamps chính là đội trưởng đội tuyển Pháp nâng cúp vô địch World Cup 1998 trên sân nhà Stade de France. Hai năm sau đó, ông cũng là người đội trưởng dẫn dắt tuyển Pháp lên ngôi vô địch Euro 2000.

Đáng tiếc là Deschamps không thể lên ngôi vô địch một giải đấu lớn trên sân nhà lần nữa với tư cách HLV. Đến nay chỉ mình Berti Vogt của Đức là vô địch Euro trên cả cương vị cầu thủ lẫn HLV trưởng.

Trong khi đó, phát biểu sau trận đấu, HLV Fernando Santos của Bồ Đào Nha ca ngợi bàn thắng duy nhất của Eder: “Tôi biết Eder có thể ghi bàn. Cậu ấy là một con vịt xấu xí nhưng có thể biến thành một con thiên nga xinh đẹp".

Ngoài ra, HLV Fernando Santos cũng không quên chỉ trích trọng tài Mark Clattenburg đã thiên vị tuyển Pháp khi Payet phạm lỗi với Ronaldo mà không bị phạt.

"Tôi nghĩ rằng trọng tài nên nhận sai. Tôi luôn tôn trọng các trọng tài. Họ luôn là những người trung thực. Tôi đã nghĩ rằng trọng tài phải thấy một cái gì đó (lỗi của Payet) nhưng thậm chí ông ấy còn không thổi phạt pha bóng đó”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm