Tiếc nuối vì Trọng Hoàng không thể ‘tái đấu’ Chanathip

Chanathip từ Nhật về Thái Lan theo đội nhưng sẽ không ra sân trước mắt là trận gặp Việt Nam ngày 5-6 tại King’s Cup. Những cuộc đối đầu Thái Lan- Việt Nam nếu có Trọng Hoàng mà bên kia có Chanathip thì cầu thủ đắt giá của tuyển Thái Lan… rất ngại.

Chanathip không thể ra sân gặp Việt Nam.

Năm 2015, tuyển Việt Nam dưới dự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura sang Bangkok thi đấu lượt đi vòng loại World Cup 2018. Trọng Hoàng đã chơi một trận rất nhiệt làm “tắt đài” nhạc trưởng Chanathip.

Lần đó thì tuyển Việt Nam vẫn thua Thái Lan 0-1 nhưng là cái thua chấp nhận được, bởi đó là giai đoạn cực thịnh của tuyển Thái Lan dưới thời HLV Kiatisak. Thái Lan đang là số 1 Đông Nam Á qua hai kỳ AFF Cup 2014 và 2016, cả hai giải đó Chanathip đều là cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Trọng Hoàng trong buổi tập cùng tuyển Việt Nam tại Buriram.

Trọng Hoàng chơi vị trí tiền vệ và chơi cứng rắn, mạnh mẽ, những pha vào bóng rất quyết liệt nhưng đúng luật. Lần đó thì hầu như Trọng Hoàng hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc, “bịt” được thành công ngòi nổ, những đợt tấn công và khởi xướng tấn công từ Chanathip.

Trước trận đấu người hâm mộ Việt Nam nghĩ rằng, đó sẽ lại là một trận đấu…một chiều vì bình thường Việt Nam đã dưới cơ Thái Lan. Khi đó “nỗi sợ Thái Lan” còn lớn lắm, Việt Nam lại làm khách ở Bangkok.

Tuy nhiên thầy trò HLV Miura đã thể hiện một trận đấu rất hay, không mặc cảm tự ti. Tuy nhiên cuối cùng Việt Nam cũng thua 0-1, một cái thua chấp nhận được ở thời điểm lúc bấy giờ.

Nay Trọng Hoàng tiếp tục có mặt ở đội tuyển sang Thái Lan đá King’s Cup. Nhưng nhiều khả năng những cuộc chạm trán nóng ở khu vực giữa sân giữa Chanathip và Trọng Hoàng có thể không diễn ra vì Chanathip đang phải dưỡng thương.

Đôi chân triệu đô này đang là trụ cột của CLB Consadole Sapporo tại Nhật Bản. Còn Trọng Hoàng hiện đang nghỉ dưỡng ở CLB Viettel chờ đầu giai đoạn 2 V-League mới được ra sân do cuộc chuyển nhượng từ SL Nghệ An về Viettel chậm trễ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm