Vòng chung kết U-16 châu Á:

Tiền đạo Barcelona 'quậy nát' hàng thủ Việt Nam

Tiền đạo trưởng thành từ lò La Masia và từng đá đội trẻ Barcelona Kubo Takefusa của Nhật có cú đúp trong chiến  thắng “bảy sao” cho Nhật.

Tiền đạo Kubo (9)từng khoác áo trẻ Barcelona mở bàn vào lưới U-16 Việt Nam.

Quả là một trận đấu có sự khác biệt rất lớn về đẳng cấp, Nhật lại là một quốc gia có đào tạo trẻ thuộc hàng tốt nhất châu Á. Ngoài việc Kubo du học bóng đá từ Barcelona trở về, hiện nay Kubo cũng đang khoác áo FC Tokyo đá J-League 1, là cầu thủ trẻ tuổi nhất trong lịch sử J-League đá giải quốc gia cao nhất của Nhật.

Ra sân trận này Kubo có bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho Nhật phút 16,… đến phút 64 thì Kubo hoàn thành cú đúp. Ngoài ra, đồng đội của Kubo là đội trưởng Fukuoka cũng có cú đúp (phút 24 và 51). Ba bàn thắng còn lại do công Taisei (phút 40), Hiroto (48), Takumu (79) và Yamada (85).

Kubo - cầu thủ đá J-League 1 trẻ nhất lịch sử .

Các học trò HLV Đinh Thế Nam nỗ lực rất đáng ghi nhận nhưng ở đây đã tồn tại một sự chênh lệch đẳng cấp cực lớn nên các cầu thủ trẻ Việt Nam đã không thể chống đỡ nổi các cầu thủ Nhật vượt trội mọi thứ, từ thể lực, thể hình, tư duy chiến thuật, kỹ thuật, lối vào bóng cứng rắn và quyết đoán.

Với cái thua đậm đà này có thể ảnh hưởng đến trận đấu then chốt khác là trận gặp Úc vào ngày 19-9 tới.

Thua Nhật là điều có thể nằm trong kế hoạch của ban huấn luyện U-16 Việt Nam nhưng phải thắng Úc ở lượt trận tới là điều phải làm được. Nếu không thì cơ hội đi tiếp không còn.

Ở trận đấu còn lại của bảng B này Úc đã thắng Kyrgyzstan 1-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm