Tiến tới AFF Cup 2016: Tập huấn và đá giải

Đây cũng là lúc HLV của những đội tuyển quốc gia ngược xuôi đá giao hữu quốc tế và tập huấn nước ngoài.

Riêng tuyển Thái Lan có những điều chỉnh cho đội tuyển quốc gia đá vòng loại World Cup cũng là tổng duyệt cho AFF Cup. Thầy trò Kiatisak sang Trung Đông sớm 10 ngày để chuẩn bị thi đấu với UAE và Iraq thì biết giải nội địa phải ưu ái cho tuyển Thái Lan rất lớn.

Với chương trình này, tuyển Thái Lan chẳng cần tập trung như các đội khác chuẩn bị cho AFF Cup. Những trận ở giai đoạn 3 vòng loại World Cup có tác dụng cao hơn hẳn các chuyến tập huấn và tập chay. Thái Lan gặp toàn đối thủ trên cơ như Saudi Arabia, UAE, Nhật, Úc… thì khi về chơi AFF Cup, họ luôn nóng máy và bắt nhịp nhanh hơn so với các đội tuyển còn lại ở Đông Nam Á.

Trong khi đó đội tuyển Malaysia tất bật sang Trung Đông tập huấn; Singapore đi Nhật đá giao hữu; Philippines đến Trung Quốc, ghé vài nước Trung Á rồi sang Tây Ban Nha tập huấn. Việt Nam sau trận đá tập với CHDCND Triều Tiên trên sân Thống Nhất sẽ sang Hàn Quốc tập huấn. Tất cả đều vì mục tiêu cao tại AFF Cup.

Chỉ có tuyển Thái Lan - đại diện duy nhất của bóng đá Đông Nam Á vào vòng bảng cuối cùng ở vòng loại World Cup khu vực châu Á cho thấy giấc mơ AFF Cup đã không còn là mục tiêu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm