Tiền vệ từng 'đốt lưới' Đặng Văn Lâm ẵm cú đúp giải quốc gia

Trước khi vào trận tiếp Indonesia tối 19-11 để hoàn thành cú đúp thắng liên tiếp hai trận sân nhà, tiền vệ Safawi Rasid đã tiếp tục ẵm giải Cầu thủ xuất sắc nhất Malaysia năm thứ hai liên tiếp.

Safawi Rasid trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018

Safawi Rasid, 22 tuổi vài năm qua có biên chế đội U-22 (U-23) Malaysia và tuyển quốc gia. Safawi chính là cầu thủ từng thực hiện quả sút phạt trực tiếp sát lằn vôi bên ngoài vùng cấm khiến thủ môn Đặng Văn Lâm của Việt Nam vào lưới nhặt bóng san bằng 2-2 cho Malaysia ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Những trận vòng loại World Cup 2022 này ở bảng G, Safawi luôn được sự tin tưởng của HLV Tan Cheng Hoe và luôn được ra sân đội hình xuất phát.

Các tuyển thủ Malaysia như Zafuan, Sumareh, Brendan Gan đều có giải thưởng ở Gala bóng đá Malaysia 2019

Mùa giải 2019 của Malaysia đã kết thúc và Safawi vừa được trao danh hiệu cá nhân Cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá Malaysia năm 2019. Năm 2018, Safawi cũng đoạt danh hiệu này.

Giải thưởng này do Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia tổ chức hàng năm dành cho bóng đá. Nhưng nó lại tương đương như giải Quả bóng vàng của Việt Nam vậy. Cầu thủ Malaysia đoạt giải này giống như cầu thủ Việt Nam đoạt Quả bóng vàng vậy.

Safawi thuộc biên chế CLB Johor Darul Tazim (JDT). Trong lễ trao giải, Safawi ngoài việc đoạt cú đúp hai năm liên tiếp thì riêng giải năm nay anh còn đánh chiếm cả danh hiệu “cầu thủ được yêu thích nhất của bóng đá Malaysia (do fan bầu chọn).

Phát biểu trong buổi lễ trao giải, Safawi nói: “Giải thưởng không làm tôi tự mãn và nó luôn giúp tôi phải cải thiện mình nhiều hơn và tôi luôn có trách nhiệm ngày một tiến bộ hơn để không phụ lòng”.

Hai giải liên tiếp hai năm ở tuổi 21 và 22, Safawi cũng lập nên kỷ lục này trong lịch sử bóng đá Malaysia. Một cầu thủ còn độ tuổi khoác áo “U” nhưng hai mùa liên tiếp có danh hiệu cá nhân cao quý nhất.

Đá ở CLB đại gia JDT, chơi bên cạnh hàng loạt hảo thủ là tuyển thủ quốc gia, Safawi thăng hoa cùng đội với thành tích khủng khiếp, sáu mùa bóng liên tiếp Safawi cùng CLB JDT hoàn thành cú ăn ba gồm siêu cúp, cúp quốc gia Malaysia và giải vô địch quốc gia (M-League).

Ước mơ của Safawi là được ra nước ngoài chơi bóng.

Ở hạng mục thủ môn thì người đồng đội ở CLB lẫn đội tuyển của Safawi lên ngôi là thủ môn Farizal Marlias.

Đây sẽ là những “liều doping” cho Safawi chơi thăng hoa để đánh bại Indonesia vào tối 19-11 tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm