Tiết lộ: David Moyes không hề lên kế hoạch 'dẫn dắt' M.U

Cuối mùa 2012-2013, David Moyes ký hợp đồng 6 năm với đội bóng chủ sân Old Trafford để thay thế Sir Alex Ferguson bất ngờ tuyên bố nghỉ hưu. Tuy nhiên, chỉ 10 tháng sau khi giữ chức HLV trưởng M.U, Moyes đã bị sa thải khi đội bóng kết thúc mùa ở vị trí thấp nhất kỷ nguyên Premier League. 

Leon Osman thời còn thi đấu cho Everton.

Trong một chương của cuốn tự truyện được công bố trên Liverpool Echo, cựu học trò của  David Moyes tại Everton thời điểm đó, Leon Osman tiết lộ, “Sau khi việc Moyes dẫn dắt M.U chính thức được xác nhận, ông ấy đã gọi 6 cầu thủ trụ cột của đội bao gồm tôi, Tony Hibbert, Leighton Baines, Steven Naismith, Tim Howard và Phil Jagielka để thông báo sự việc.

Tất cả chúng tôi đều chúc mừng ông ấy bằng nỗ lực của mình đã kiếm được một công việc tốt. David Moyes ngồi xuống và nói với chúng tôi rằng ông ấy không biết mình sẽ dẫn dắt M.U. Moyes nhận được một cuộc điện thoại từ Sir Alex và được Sir Alex cho biết muốn Moyes là người tiếp theo giữ chức HLV trưởng M.U.

Sir Alex và David Moyes đối đầu với nhau trên băng ghế huấn luyện trong một trận đấu giữa M.U và Everton.

Moyesy nhìn thẳng vào mắt chúng tôi và nói ông ấy không lường trước việc sẽ được M.U mời huấn luyện đội bóng. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào những gì Moyes nói. Đối với tôi, hợp đồng với United của Moyes như từ trên trời rơi xuống và Moyes không ở một tâm thế sẵn sàng để dẫn dắt M.U. Rõ ràng Moyes không biết mình có thể được chọn dẫn dắt M.U. Ông ấy hoàn toàn bất ngờ và không hề có sự chuẩn bị gì cả.”, Osman tiết lộ trong cuốn tự truyện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm