Tiết lộ sốc đằng sau thương vụ Real mua James Rodriguez

Trước khi cập bến Bernabeu, James Rodriguez đã chơi rất thành công trong màu áo đội bóng Pháp Monaco và cả tại kỳ World Cup 2014 trong màu áo tuyển Colombia bằng việc ghi được 6 bàn thắng và giành danh hiệu vua phá lưới của giải.
Và chính những điều trên đã khiến Real duyệt chi tới 80 triệu euro để đổi lấy sự phục vụ của tiền vệ sáng tạo này. Tuy vậy, xét ở một khía cạnh nào đó việc Real bỏ ra một số tiền lớn cho một cầu thủ mới 22 tuổi như Rodriguez thực sự là một mức giá quá đắt. Thế nhưng, Chủ tịch Florentino Perez hẳn đã có những tính toán trong thương vụ này.
Hôm qua, tờ La Vanguardia của Tây Ban Nha đã hé lộ một trong những lý do chính khiến vị Chủ tịch của đội bóng Hoàng gia chi tiền khủng để chiêu mộ James Rodriguez. 
Tờ báo này cho biết rằng công ty xây dựng ACS do Perez làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị hiện đang liên kết với một công ty nhà nước của Colombia để đấu thầu dự án xây dựng đường cao tốc Thái Bình Dương có tổng giá trị lên tới gần 700 triệu euro. Và vì muốn thắng thầu, mà ông chủ “Nhà trắng” đã làm mọi cách để đạt được mục tiêu của mình.
Không chỉ mua James Rodriguez với mức giá rất cao, Perez còn cho mở Học viện bóng đá Real Madrid ở thủ đô Bogota. Tháng trước, ông đích thân Perez đã tới Colombia và cùng Tổng thống Juan Manuel Santos tham dự buổi lễ khánh thành Học viện này. Và điều này đã giúp công ty ACS của Perez ghi điểm trong mắt vị Tổng thống Juan Manuel Santos cùng người dân Colombia.
Tờ La Vanguardia khẳng định thêm, một khi ACS của Perez thắng thầu và hoàn tất dự án đường cao tốc Thái Bình Dương, công ty này có thể thu về không dưới 200 triệu euro lãi ròng. Chưa kể với đó, số tiền thu được từ việc bán áo đấu của James Rodriguez cũng đã khiến mọi chuyện ngoài sức tưởng tượng. Chỉ tính trong 3 ngày đầu tiên cập bến Bernabeu, tiền đạo người Colombia đã giúp mang về cho CLB 27 triệu euro tiền bán áo đấu, tức bằng 1/3 giá trị chuyển nhượng của chính mình.
Rõ ràng Perez đã hạ một lúc quá nhiều mục tiêu kinh tế chỉ bằng “một mũi tên” có giá 80 triệu euro - James Rodriguez.
Theo Quyết Thắng (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm