Tìm một trung phong đích thực để vô địch SEA Games

Hoặc gần hơn là Việt Thắng hay Công Vinh…, những người mà ít nhiều khi chơi trung phong cũng khiến các đối thủ phải dè chừng bởi hiệu suất và tầm ảnh hưởng của họ.

Đội tuyển Việt Nam và cả đội U-22 Việt Nam bây giờ đào mãi không ra một trung phong đúng nghĩa. Trọng trách đấy được trao cho Công Phượng nhưng với thể hình và lối đá đấy, rõ ràng Công Phượng khó có thể hoạt động ở vị trí cao nhất.

Một trung phong phải có khả năng tì, đè và lì lợm để thu hút hàng thủ đối phương. Ngoài khả năng độc lập tác chiến còn phải chịu đòn để các đồng đội có những phương án khác. Điều này thấy rất rõ nơi Việt Thắng ở AFF Cup 2008 và sau này là Công Vinh.

Gần đây có một Hà Đức Chinh được xem là tiềm năng với thể hình tốt lẫn có những tố chất như Huỳnh Đức, Việt Thắng ngày nào. Tuy nhiên, Hà Đức Chinh lại là mẫu cầu thủ của tương lai và chấn thương khiến Chinh khó có mặt ở SEA Games 29.

Bài toán tìm một thợ săn đúng nghĩa của HLV Hữu Thắng vẫn còn nhiều ẩn số và điều này sẽ ảnh hưởng không ít đến chiến dịch SEA Games.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm