HLV Thomas Dooley (Philippines):

Tính Indonesia trước rồi sẽ tính Việt Nam sau

+ HLV Dooley: Thắng tuyển Việt Nam không phải là vấn đề vì tùy theo cục diện của bảng đấu sau hai lượt trận đầu. Hãy để chúng tôi giải quyết với Indonesia xong rồi tôi sẽ nói đá với đội Việt Nam như thế nào. Nếu chiều 25-11 chúng tôi thắng Indonesia thì trận cuối với Việt Nam tôi sẽ tung thành phần dự bị vào thi đấu để giữ chân cho bán kết.

. Ông có nhận xét gì về tuyển Việt Nam sau trận hòa Indonesia?

+ Tôi thấy cầu thủ Việt Nam có thể hình rất khiêm tốn nhưng bù lại chơi bóng rất kỹ thuật. Đó là điều mà tôi cũng đang xây dựng cho tuyển Philippines.  Các bạn hòa vì kém may mắn và tôi nghĩ vẫn còn nhiều cơ hội để các cầu thủ Việt Nam sửa sai.

. Năm 2010, ở hai trận bán kết, đội tuyển Philippines đều phải đá trên sân của Indonesia và thua. Lần này trên sân Mỹ Đình sẽ khác chứ?

+ Chúng tôi gặp lại Indonesia ở vòng bảng sẽ khác rất nhiều so với trận knock-out. Mọi chuyện còn ở phía trước, tuy nhiên mục tiêu của tôi là giải quyết từng trận một.

. Vốn là cựu đội trưởng đội tuyển Mỹ dự hai vòng chung kết World Cup, ông có bị áp lực tiếng tăm trong quá khứ khi dẫn dắt Philippines dự giải này?

+ Không có gì là áp lực cả. Công việc của một HLV thì đã là áp lực rồi chứ không cần tiếng tăm trong quá khứ. Tiếng tăm ấy không giúp ích gì được cho tôi. Điều quan trọng nhất là mục tiêu của chúng tôi tại giải phải vào chung kết.

T.PHƯỚC - C.TUẤN thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm