Tốc độ ‘khủng’ giúp tay đua ngoại thống trị đường đua VTV

Chặng đấu xuất phát từ thủ đô Hà Nội đến TP Thanh Hóa dài 149 km, đạt tốc độ “khủng” 48,646 km/giờ khiến nhiều tay đua “ngộp” do sức kéo rất mạnh của các đối thủ nước ngoài.

Tốc độ đẩy cao đến nỗi Khunakorn (RCT Thái Lan) bể bánh, tụt lại không thể nhập lại vào đoàn đua. Hậu quả khiến anh bị xếp về cuối tốp, cộng hơn 10 phút vào bảng thành tích cá nhân. Nếu so với tốc độ xấp xỉ 47 km ở chặng khai mạc, tốc độ của chặng hai hành các tay đua dữ dội do phải vận hành liên tục hơn ba giờ đồng hồ.

Sau nhiều cuộc bứt phá không thành công, Niels Van der Pijl (NCCT Lào) bất ngờ tung nước rút tấn công đoạn 10 km cuối trước vạch đích. Cú sôlô ngoạn mục giúp tay đua sinh năm 1993 tách khỏi đoàn đông, xuất sắc giành chiến thắng chặng sau 3 giờ 04’28” tranh tài.

Doanh nhân Niels Van der Pijl vui mừng với chiến thắng chặng anh đã hứa sẽ dành tặng cho những người bạn thân của mình. Ảnh: MQ

Tạo được khoảng cách 37 giây so với nhóm áo vàng, Niels vượt lên chiếm ngôi đầu giải thưởng danh giá nhất cuộc đua, đẩy người đồng hương David Van Eerd (Global Cycling Hà Lan) xuống vị trí nhì bảng.

Niels hiện là doanh nhân quản lý trang trại hoa tại Hà Lan, anh tham dự các giải đua xe đạp vừa để rèn luyện vừa để thỏa mãn đam mê chu du khắp nơi. Tâm sự sau chiến thắng đầy bất ngờ, Niels bộc bạch: “Tôi đến đây, đặt mục tiêu đoạt được chiến thắng chặng để khoe với bạn bè. Không ngờ niềm vui đã đến với tôi ngay chặng thứ hai. Tôi hạnh phúc với điều đó”.

Dù không giữ được chiếc áo vàng nhưng David Van Eedr (47 điểm) vẫn bảo toàn ngôi đầu giải thưởng áo xanh. Tuy nhiên, khoảng cách hiện thời giữa anh với đối thủ tranh chấp Im Jae Yeon (Korail Cycle Hàn Quốc) còn mong manh đúng 1 điểm.

Cùng với giải thưởng áo trắng Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân khu 7) để mất về tay Bang Jeonhoe (Hàn Quốc), hai CLB đại diện Việt Nam là Tập đoàn Lộc Trời; Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM cũng không giữ được hai thứ hạng nhì, ba trên bảng tổng sắp đồng đội. Thay vào đó là sự thống trị của CNNT Lào, Philippines NSI và Global Cycle Hàn Quốc trên tốp ba đội dẫn đầu.

Sáng nay (4-9), các tay đua bước vào chặng ba Thanh Hóa-Vinh (Nghệ An) có lộ trình dự kiến 154 km. Chặng đấu dài giữa “nắng lửa” hứa hẹn có những xáo trộn mạnh trên bảng tổng sắp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm