Tự truyện gây bão của Roy Keane về M.U:

'Tôi sẽ không quên thử doping như Rio Ferdinand’

Vào tháng 9 năm 2003, trung vệ Rio Ferdinand của M.U đã bị FA cấm thi đấu 8 tháng kèm khoản tiền phạt 50.000 bảng Anh vì quên kiểm tra doping theo quy định.

Cả Roy Keane lẫn Rio đều là những trụ cột không thể thiếu trong màu áo M.U dưới thời Sir Alex Ferguson.

Trong cuốn tự truyện của Roy Keane, cựu đội trưởng M.U đã nêu lên quan điểm của mình về sự cố này của người đồng đội trong màu áo M.U, “Anh ấy (Rio) đã quên kiểm tra doping. Nếu bác sĩ nói với tôi rằng tôi phải đi kiểm tra doping, tôi sẽ thực hiện nó. Đó không phải là cái gì đó khiến tôi có thể quên được. Nhưng có một số người lại thực sự quên hẳn nó và họ phải trả giá.

Tôi không nghĩ rằng tôi và các đồng đội cảm thấy khó chịu (Rio quên kiểm tra Doping) về điều đó nhưng cuối cùng tất cả chúng tôi phải chịu đựng vì án phạt của Rio. Theo quan điểm của tôi, Rio không cố ý quên thử doping theo yêu cầu của FA hoặc có một lí do cá nhân nào đó khiến anh ta làm như vậy. Tôi tin anh ấy thực sự quên buổi kiểm tra doping nhưng điều đó có nghĩa gì khi đội bóng phải trả giá vì nó.”

Anh ấy là cầu thủ rất quan trọng của đội bóng và trong khoảng thời gian anh ấy vắng mặt chúng tôi rất nhớ anh ấy, đặc biệt là ở nửa cuối mùa giải năm đó khi chúng tôi đang gặp khủng hoảng.

Bìa cuốn tự truyện gây bão của cựu đội trưởng M.U Roy Keane.

Năm 2003, Rio đã quên kiểm tra doping theo quy định của FA và sau khi trở về từ trận thắng 2-1 của Man United trước Liverpool, Rio bị cấm thi đấu 8 tháng và phải bỏ lỡ luôn VCK Euro năm 2004.

Cả Roy Keane lẫn Rio Ferdinand đều là những cầu thủ huyền thoại của đội chủ sân Old Trafford thi đấu dưới thời HLV Sir Alex Ferguson. Hiện tại, cầu thủ 35 tuổi, Rio Ferdinand đang chơi cho CLB QPR của HLV Harry Redknapp trong những năm cuối cùng của sự nghiệp cầu thủ. Trong khi đó, Roy Keane hiện đang là trợ lý HLV tại CLB Aston Villa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm