Tổng thống Bolivia tặng áo khoác thổ dân cho Messi

Trước trận đấu ít ngày, nhà lãnh đạo cao nhất của Bolivia tuyên bố ông đã giao cho ngoại trưởng nước này xem xét các thủ tục để tặng thưởng huân chương cho “cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vì phẩm chất con người và thể thao của anh.”

Tuy nhiên, do đội tuyển, cổ động viên và báo chí Bolivia cho rằng việc tặng thưởng huân chương cho tiền đạo của Barcelona và đội tuyển quốc gia Argentina nhân dịp này là không phù hợp nên cuối cùng Tổng thống Evo Morales chuyển sang tặng Messi chiếc áo choàng dân tộc và một số món quà khác không được báo giới tiết lộ.

Tổng thống Bolivia tặng áo khoác thổ dân cho Messi ảnh 1

Tổng thống Bolivia đã vào phòng thay đồ của đội tuyển Argentina và trực tiếp khoác lên người Messi chiếc áo choàng thụng nói trên, đồng thời cũng nhận được từ chủ nhân của bốn Quả bóng Vàng chiếc áo của Messi, như món quà tặng lại.

Phát biểu ngắn gọn với các phương tiện truyền thông, nhà lãnh đạo cao nhất của nước Nam Mỹ nói trên ca ngợi “Messi là một nhân cách lớn” và là “người dành rất nhiều tình bạn và tình đoàn kết với Bolivia.”

Về phần mình, Lionel Messi tuyên bố anh cảm thấy rất tự hào được một nguyên thủ quốc gia trực tiếp đến chào hỏi đồng thời cám ơn món quà và tấm thịnh tình của tổng thống Evo Morales.

Tổng thống Evo Morales là một cổ động viên cuồng nhiệt của bóng đá. Ông cũng đã từng tặng thưởng cho cầu thủ người Brazil, Ronaldinho Gaucho năm 2012, khi cầu thủ này đến thành phố Sucre, thủ đô lập hiến của Bolivia, trong một trận đấu tại Cup Libertadores.

Sau trận hòa 1-1 với Argentina đêm qua, Bolivia vẫn phải đứng ở vị trí gần cuối bảng, với chỉ 9 điểm, trong khi Argentina xếp thứ nhất, với 24 điểm./.
Theo Bảo Vân Nhi (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm