Top 10 cầu thủ giá trị nhất hành tinh hiện nay

Top 10 cầu thủ giá trị nhất hành tinh hiện nay ảnh 1

Aguero - van Persie - Fabregas - Neymar

10. Robin van Persie: Manchester United - Giá thị trường: 45 triệu euro.

Mùa hè năm ngoái, Robin van Persie là tiền đạo được săn đón nhất châu Âu sau khi quyết định rời Arsenal với thành tích 30 bàn ghi được ở Premier League. Sau khi chuyển sang Manchester United với giá 30,7 triệu euro, Van Persie giờ đã chứng tỏ anh hoàn toàn xứng đáng với từng xu trong hợp đồng đó. Tiền đạo người Hà Lan đã có 19 bàn ở mùa này, chiếm 28% số bàn của M.U ở Premier League, giúp họ vượt hơn kình địch Manchester City 11 điểm trong cuộc đua vô địch.

9. Sergio Aguero: Manchester City - Giá trị thị trường: 45 triệu euro

Giống như Neymar, Sergio Aguero được coi là thần đồng khi lớn lên ở Argentina. 15 tuổi, anh là cầu thủ trẻ nhất lịch sử ra sân ở giải vô địch quốc gia Argentina, Primera Division, và tiếp tục khoác áo đội tuyển nước này 2 lần vô địch World Cup U20 cũng như giành HCV Olympic 2008. Anh chuyển tới Atletico Madrid, nơi Aguero giành Europa Cup 2010. Sau khi ghi 75 bàn trong 5 mùa cho Atletico, Aguero chuyển sang Manchester City với giá 38 triệu bảng. Ngay mùa giải ra mắt, anh đã có 23 bàn ở Premier League, là chân sút hàng đầu của đội đương kim vô địch giải Ngoại hạng.

8. Edinson Cavani: Napoli - Giá trị thị trường: 45 triệu euro

Top 10 cầu thủ giá trị nhất hành tinh hiện nay ảnh 2

Edinson Cavani luôn là một tiền đạo hàng đầu ở Serie A kể từ khi gia nhập Palermo năm 2007 và đã ghi hơn 100 bàn ở đây. Trong mùa đầu tiên của Cavani với Napoli, 2010-11, anh lập kỷ lục ở CLB với 25 bàn tại Serie A. Như nhiều ngôi sao khác ở đây, Cavani sớm muộn cũng sẽ tới một đội bóng lớn hơn và mùa hè này có thể là thời điểm thích hợp. Manchester City, Real Madrid và Arsenal đang xếp hàng chờ anh.

7. Neymar: Santos - Giá trị thị trường: 50 triệu euro

Mới 21 tuổi, nhiều người tin rằng việc Neymar tiến lên đỉnh cao thế giới chỉ là vấn đề thời gian. Ngôi sao của Santos là niềm hy vọng số một của bóng đá Brazil trong tương lai, và mọi đội bóng lớn ở châu Âu đều đang ve vãn anh. Neymar thường được so sánh với Messi và anh đã ghi hơn 100 bàn chuyên nghiệp dù còn rất trẻ. Tuy nhiên, có vẻ như tiền đạo này sẽ chỉ muốn sang châu Âu sau World Cup 2014 ở quê nhà.

6. Cesc Fabregas: Barcelona - Giá trị thị trường: 60 triệu euro

Top 10 cầu thủ giá trị nhất hành tinh hiện nay ảnh 3

Một sản phẩm của lò đào tạo La Masia Barcelona, Cesc Fabregas rời CLB năm 16 tuổi để gia nhập Arsenal. Ở London, Fabregas trở thành một tượng đài và trụ cột của Arsenal, được trao băng đội trưởng khi mới 21 tuổi. Trong 5 mùa cuối cùng khoác áo đỏ-trắng, anh tạo ra 466 cơ hội, có 75 đường kiến tạo và 30 bàn thắng. Fabregas sau đó trở về với đội bóng thơ ấu Barcelona và cho tới giờ đã là một phần không thể thiếu của đội bóng xứ Catalan.

5. Falcao: Atletico Madrid - Giá trị thị trường: 60 triệu euro

Trong 3 mùa gần nhất ở Atletico Madrid và Porto, Falcao ghi hơn 100 bàn. Tiền đạo người Colombia gia nhập Porto năm 2009 với giá không tới 4 triệu euro và ghi 34 bàn ngay mùa đầu tiên. Kể từ khi gia nhập Atletico năm 2011, Falcao đã nhận được lời khen ngợi từ những HLV như Pep Guardiola và Fabio Capello. Anh lại lên tít bìa tháng 12 khi ghi 5 bàn trong chiến thắng 6-1 trước Deportivo La Coruna và được coi là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của các đội bóng lớn nhất mùa hè này.

4. Wayne Rooney: Manchester United - Giá trị thị trường: 65 triệu euro

Top 10 cầu thủ giá trị nhất hành tinh hiện nay ảnh 4

Kể tư khi gia nhập Manchester United năm 2004, Wayne Rooney đã giành 4 chức vô địch Premier League và 1 Champions League năm 2008. United hiện đang chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua vô địch, dù Rooney không đạt phong độ cao nhất ở mùa này. Anh dính chấn thương vào đầu mùa, nhưng cho tới giờ cũng đã có 11 bàn ở Premier League. Năm nay anh phải nhường sân khấu chính cho đồng đội Hà Lan Robin van Persie, nhưng ở tuổi 27, Rooney vẫn còn rất nhiều điều để cống hiến.

3. Andres Iniesta: Barcelona - Giá trị thị trường: 70 triệu euro

Andres Iniesta không nổi bật như đồng đội Lionel Messi, nhưng anh là chất xúc tác để Messi thành công. Trong 2 mùa giải qua, không ai chuyền bóng cho Messi ghi bàn nhiều như Iniesta, và anh đang dẫn đầu La Liga với 13 đường kiến tạo trong mùa 2012-13. Iniesta đã 2 lần lọt vào tốp 3 Quả bóng vàng từ mùa 2009-10. Anh thậm chí còn xuất sắc hơn trong màu áo TBN, với bàn quyết định chiến thắng ở trận chung kết World Cup 2010.

2. Cristiano Ronaldo: Real Madrid - Giá trị thị trường: 100 triệu euro

Dù giá Lionel Messi là bao nhiêu, thì Ronaldo không kém mấy. Tiền vệ cánh người BĐN càng chứng minh giá trị của anh với những màn trình diễn ấn tượng gần đây cho cả CLB và đội tuyển quốc gia. Năm 2012, Ronaldo ghi 3 bàn và đưa BĐN vào bán kết. Với Real Madrid, anh đã lập tới 20 hat-trick từ khi đến CLB năm 2010.

1. Lionel Messi: Barcelona - Giá trị thị trường: 120 triệu euro

Top 10 cầu thủ giá trị nhất hành tinh hiện nay ảnh 5

Với 4 danh hiệu Quả bóng vàng liên tiếp và đang ghi bàn làm vui, Lionel Messi chắc chắn là cầu thủ giá trị nhất thế giới hiện nay. Anh đã ghi 91 bàn, một kỷ lục, trong năm lịch 2012, và 40 bàn trong mùa 2012-13, tức là nhiều hơn số bàn thắng của 14/20 đội tại La Liga! Mới 25 tuổi, Messi vẫn còn nhiều năm tháng tươi đẹp phía trước.
Theo Chiêu Văn (Bongdaplus / Bleacher Report)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm