Torres-Iniesta tỏa sáng, Tây Ban Nha hạ gục Bolivia

Tây Ban Nha đang trong giai đoạn hoàn tất đội hình chuẩn bị cho World Cup 2014 và cuộc thử lửa với Bolivia có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đoàn quân HLV Del Bosque cần một chiến thắng tưng bừng để lấy lại khí thế trước giải đấu lớn.

Tiếp đối thủ đang xếp hạng 68 thế giới trên sân nhà Sanchez Pizjuan, Tây Ban Nha không mất nhiều thời gian để áp đặt thế trận. Tuy nhiên phải sang đến đầu hiệp 2, Torres mới mở tỷ số cho Tây Ban Nha sau quả 11m thành công.

Torres mở tỷ số cho Tây Ban Nha trên chấm 11m
Torres mở tỷ số cho Tây Ban Nha trên chấm 11m

Trước khi trận đấu kết thúc 6 phút, Iniesta ấn định thắng lợi 2-0 cho các nhà ĐKVĐ thế giới. Đây là một thắng lợi nhẹ nhàng của La Furia Roja trong bối cảnh họ chưa tung ra hết sức mạnh cũng như không sử dụng nhóm 8 cầu thủ của Atletico-Real Madrid.

HLV Del Bosque tung ra sân đội hình khá lạ lẫm với cặp trung vệ Martinez-Pique, Azpilicueta cùng Moreno hoạt động ở hai cánh. 5 tiền vệ chơi ở giữa sân là Xavi, Iturraspe, Cazorla, Mata, Pedro đá phía sau tiền đạo duy nhất Torres.

Cơ hội đầu tiên đã đến với Tây Ban Nha ở phút thứ 3 khi Pedro chuyền bóng để Mata tung cú vô lê đẹp mắt đưa bóng đi sạt cột dọc. Đến phút 26, Torres có cơ hội khá đẹp trong vòng cấm nhưng anh lại sút ra ngoài khá khó hiểu.

Tây Ban Nha liên tục ép sân khiến Bolivia phải rất vất vả chống đỡ. Azpilicueta thực hiện đường căng ngang bên cánh phải để Pedro dứt điểm nhanh, tuy vậy sự xuất sắc của thủ thành Quinomez đã cứu thua cho đại diện Nam Mỹ.

Cuối hiệp 1, Mata thực hiện quả đá phạt khéo léo khiến thủ môn Quinomez phải vất vả cản phá, Cazorla lao vào đá bồi nhưng không thành công. Hiệp 1 kết thúc mà không bàn thắng nào được ghi, dù Tây Ban Nha có không ít cơ hội.

Iniesta ấn định thắng lợi 2-0 cho Tây Ban Nha
Iniesta ấn định thắng lợi 2-0 cho Tây Ban Nha

Hiệp 2 mới bắt đầu được 5 phút, Gutierez phạm lỗi với Javi Martinez trong vòng cấm, trọng tài cho Tây Ban Nha được hưởng quả 11m. Torres bước lên bình tĩnh đánh bại Quinomez, mở tỷ số 1-0 cho Tây Ban Nha.

Sau bàn thắng, Tây Ban Nha càng chơi càng hưng phấn hơn. Phút 59, Pedro tung cú dứt điểm tầm xa đưa bóng đi sạt cột dọc. 4 phút sau, cầu thủ vào sân thay người Cesc Fabregas tung cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi sạt cộc dọc.

Tạo ra được nhiều cơ hội, nhưng đến phút 84 Tây Ban Nha mới có được bàn ấn định tỷ số 2-0. Nhận đường chuyền của Busquets, Iniesta bình tĩnh băng xuống đánh bại thủ môn Bolivia. Sau trận đấu này 3 ngày, đoàn quân HLV Del Bosque sẽ có trận đấu giao hữu với đội tuyển Mỹ trên sân khách.

Theo Kiều My (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm