CHÍNH THỨC:

Tottenham chiêu mộ thành công Eriksen

Quyết định bán Gareth Bale cho Real Madrid đã và đang mang lại cho Tottenham nhiều cái lợi hơn sự kì vọng. Cách đây ít giờ, đội bóng Bắc London tiếp tục quá trình “lột xác” bằng bản hợp đồng mới mang tên Christian Eriksen. Thông tin này đã được Gà trống công bố trên trang chủ.

Tottenham chiêu mộ thành công Eriksen ảnh 1

“Chúng tôi vui mừng công bố đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Christian Eriksen từ Ajax Amsterdam”, thông báo ngắn gọn trên trang chủ của Tottenham.

Để có được chữ kí của Eriksen, Tottenham đã trả cho Ajax Amsterdam mức phí chuyển nhượng là 11,5 triệu bảng. Ngay lập tức, tiền vệ người Đan Mạch đã tới White Hart Lane làm thủ tục kiểm tra y tế và ra mắt màu áo mới. Đây được kì vọng là 1 trong những người sẽ giúp HLV Villas-Boas khỏa lấp vị trí của Gareth Bale.

Trước khi đầu quân cho Tottenham, Eriksen đã có 4 năm gắn bó cùng Ajax. Tại đây, tài năng trẻ này thi đấu đầy ấn tượng. Anh đã có 3 mùa liên tiếp giành chức vô địch giải VĐQG Hà Lan (Eredivisie). Trong 161 lần ra sân, Eriksen ghi được 33 bàn thắng. Dù mới 21 tuổi nhưng tiền vệ này cũng đã có tới 37 lần khoác lên mình màu áo ĐT Đan Mạch.

Đây là thương vụ không quá bất ngờ của Tottenham bởi trong những ngày cuối cùng của phiên chợ Hè 2013, đội bóng Bắc London đã tiến hành đàm phán với tốc độ gấp rút. HLV của Ajax, Frank De Boer cũng đã xác nhận thương vụ này.

Eriksen là tân binh thứ 7 cập bến Tottenham trong phiên chợ Hè năm nay sau Paulinho, Roberto Soldado, Nacer Chadli, Étienne Capoue, Érik Lamela và Vlad Chiriches. Tính tổng cộng, Gà trống đã chi tới 121,8 triệu euro (103 triệu bảng). Con số khổng lồ này đã chứng minh quyết tâm lớn của Tottenham trong cuộc chiến giành vé dự Champions League mùa tới

Theo Hải Nam (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm