Trả 5,5 triệu euro, Barcelona chấm dứt ba năm rắc rối vì Neymar

Chuyện nhức đầu nhức óc của lãnh đạo CLB xứ Catalan cũng đã đi đến hồi kết khi Barcelona quyết định chi 5,5 triệu euro hoàn trả cho cơ quan thuế Tây Ban Nha trong vụ chuyển nhượng Neymar từ CLB Santos (Brazil) về Barcelona.

Chuyện lậu thuế và tìm cách lậu thuế của phía đại diện Neymar được lãnh đạo Barcelona thêm vào những tình tiết khiến cuộc chuyển nhượng ít giá hơn nhằm các bên tránh thuế. Tuy nhiên, cuối cùng vụ việc cũng không qua mặt được cơ quan thuế. Mặt khác đã có đến hai chủ tịch của Barcelona đã phải từ chức hoặc “lên bờ xuống ruộng” vì vụ này.

Trả 5,5 triệu euro, Barcelona chấm dứt ba năm rắc rối vì Neymar ảnh 1
Đã chấm dứt vụ rắc rối lậu thuế của Neymar sau ba năm.

Chủ tịch Maria Bartomeu của Barcelona đã khẳng định với báo chí là CLB đã thống nhất chi 5,5 triệu euro để trả cho cơ quan thuế nhằm chấm dứt chuyện lôi thôi kéo dài ba năm nay. Khi lãnh đạo Barcelona chấp nhận trả số tiền lậu thuế này cũng giúp cho cựu chủ tịch Barcelona, ông Sandro Rossel khỏi phải ngồi bóc lịch trong tù.

Chuyện Neymar cập bến Barcelona cũng đã giúp CLB liên tiếp thành công và đã “đẻ” ra được những khoản thu khổng lồ của CLB.

Vụ chuyển nhượng của Neymar mà Barcelona công bố là chỉ 57,1 triệu euro và CLB đưa riêng cho gia đình Neymar 40 triệu euro, đó là cách quy ước ngầm của hai bên. Vụ chuyển nhượng thực tế lên đến ít nhất 83 triệu euro.

Phía cơ quan thuế của Brazil cũng thất thoát thuế kiểu tương tự khi họ đánh vào vụ chuyển nhượng này từ Santos sang Barcelona. Santos sẽ được nhận khoảng tài chính 17,1 triệu euro chứ không phải 6,8 triệu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm