Trận Hungary - Áo ghi dấu một kỷ lục mới

Khuya mai (14-6), một kỷ lục mới trong vòng chung kết Euro sẽ được xác lập, hay nói khác là một kỷ lục sẽ bị xóa đi khi Hungary chạm trán với đội tuyển Áo.

Kỷ lục mới là việc thủ môn Gabor Kiraly trở thành cầu thủ… già nhất tham dự vòng chung kết Euro khi anh cán mốc 40 tuổi hai tháng.

Kỷ lục hiện nay về cầu thủ già nhất tham dự vòng chung kết Euro là huyền thoại Đức Lothar Matthaeus tại Euro 2000 khi ông tròn 40 tuổi.

Trận gặp Áo khuya mai , Kiraly sẽ phá kỷ lục của Lothar Matthaeus về... độ già.

Áo - Hungary hai quốc gia có nhiều duyên nợ trong lịch sử và cả nền bóng đá. Có điều đặc biệt là trước đây, khi lần đầu khoác áo tuyển Hungary, thủ thành Gabor Kiraly lúc đó 18 tuổi cũng đối đầu với người hàng xóm Áo. Trong trận đó, anh đã vô hiệu hóa quả phạt đền do danh thủ Tony Polster thực hiện ở phút thứ tư của trận đấu.

Từ năm 2006 đến 2009, Kiraly ít được gọi vào tuyển Hungary do phong độ sa sút. Tuy nhiên, khi Kiraly khắc phục được hạn chế của bản thân thì anh lại là người có số lần khoác áo tuyển cao nhất với tổng cộng 103 lần.

Gabor Kiraly là người hùng của Hungary trong hai trận play off thắng Na Uy để giúp Hungary có mặt tại Pháp. Lần gần đây nhất Hungary có mặt tại giải đấu lớn là World Cup 1986, mãi đến bây giờ mới có mặt trở lại tại Euro.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm