Trận Malaysia - Indonesia, cảnh sát họp còn nhiều hơn 2 đội

Chủ nhà Malaysia đã phải bở hơi tai chuẩn bị cho trận đấu lắm duyên nợ với đối thủ Indonesia lúc 19 giờ 45 ngày 19-11 tại vòng loại World Cup 2022.

1.500 cảnh sát chuyên nghiệp của Malaysia gồm phản ứng nhanh, cơ động, chống bạo loạn sẽ túc trực ở sân Bukit Jalil từ 13 giờ hôm nay (19-11). Cùng với đó là hàng trăm phương tiện của quân đội và cảnh sát canh phòng các vòng ngoài ở Bukit Jalil nhằm ngăn ngừa các cuộc bạo động từ fan của hai đội. Có rất nhiều cuộc họp giữa các bên nhằm bảo đảm an toàn cho trận đấu này.

Cảnh các tuyển thủ Malaysia di tản khỏi sân Bung Karno bằng xe bọc thép.

“Mối thâm thù” của hai nền bóng đá tiếp tục được hâm nóng. Gần nhất là trận lượt đi ngày 5-9, các fan Malaysia đã bị tấn công tại Bung Karno dù trước đó vài tháng phía Malaysia đã làm việc với Indonesia từ cấp ngoại giao đến hai LĐBĐ nhưng Indonesia đã thực thi quá chậm dẫn đến bạo loạn. Sau chiến thắng 3-2 trước Indonesia, các tuyển thủ Malaysia phải lên xe bọc thép rời sân. Lần đó FIFA phạt Indonesia 45.000 USD.

Nay Malaysia rơi vào thế chủ nhà và họ phải chuẩn bị công tác an ninh chu đáo. Bằng không nếu xảy ra sự cố, họ sẽ bị Indonesia... cười vào mũi trở lại.

Sân Bukit Jalil trở thành "chảo lửa" với 87.000 người đêm nay.

Sân Bukit Jalil đã công bố bán sạch 87.000 vé, trong đó fan đến từ Indonesia là 6.700 người. Cảnh sát trưởng Kuala Lumpur Mazlan Lazim nói: “Công việc triển khai công tác an ninh sẽ diễn ra từ 13 giờ. Các chốt đường bên ngoài dẫn vào khu vực Bukit Jalil được rà soát và khám xét cẩn thận những trường hợp khả nghi. Trận đấu này vốn đã tiềm ẩn những vấn đề. Fan của hai đội phải biết tôn trọng và kiềm chế trong không khí như thế, nếu bất kỳ fan nào có hành động manh động hay kích động bạo lực, bạo loạn… sẽ bị xử lý mạnh tay ngay tức khắc. Các thứ pháo sáng, những vật như bút bi, chất lỏng, ống chiếu laser đều bị tịch thu nếu CĐV mang trong người”.

Malaysia hiện đang xếp thứ tư bảng G vòng loại World Cup 2022 khi cùng 6 điểm với UAE nhưng thua hiệu số phụ. Còn Indonesia xếp chót bảng vì toàn thua bốn trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm