Trận Việt Nam - Yemen nhìn từ báo chí Yemen

Báo Al Thawra của Yemen nói rằng, HLV Jan Kocian đã chuẩn bị cao nhất cho mục tiêu thắng tuyển Việt Nam. Trên lý thuyết thì Yemen vẫn còn nhiều hy vọng đoạt vé vớt nếu thắng tuyển Việt Nam.

Trận đầu Yemen (đỏ) thua Iran đến 0-5

Bài báo có tựa đề “Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ càng cho một chiến thắng”. Bài báo nêu câu nói của HLV Jan Kocian rằng, cầu thủ của ông vẫn còn rất non kinh nghiệm cho một giải đấu lớn thế này. “Một đội tuyển đến từ một quốc gia không có giải vô địch trong nước, còn đội tuyển thì phải sang các nước láng giềng làm sân nhà thì làm sao có một đội tuyển tốt”.

Thông tin nơi hậu trường cho biết, không biết vì lý do gì mà phần  ăn của tuyển Yemen khi trú ngụ  ở UAE rất nghèo nàn. Sau đó chuyện lọt ra ngoài và đến với LĐBĐ Yemen thì mọi chuyện mới được khắc phục.

Trận thứ hai, Yemen thua Iraq 0-3

Còn rất nhiều chuyện hậu trường khác nơi đội tuyển Yemen đang nhắm đến đá bại tuyển Việt Nam.

HLV Jan Kocian cho rằng, đội ông đã nghiên cứu kỹ lối chơi của tuyển Việt Nam và Yemen những ngày qua tập luyện là để đánh bại tuyển Việt Nam.

Ông Jan Kocian thừa nhận rằng, Yemen là đội yếu nhất bảng D, nhưng khả năng đánh bại Việt Nam thì đội bóng làm được. Chỉ qua hai lượt trận đầu toàn thua hai đội Iran và Iraq lần lượt 0-5 và 0-3 nhưng Yemen đã tiến bộ rất nhanh. Và ông Jan Kocian hy vọng khuya nay đội chạm trán với Việt Nam thì sự tiến bộ đó được minh chứng bằng một chiến thắng.

Báo Al Thawra còn nhận định một yếu tố lạc quan khác, đó là trọng tài được phân công làm nhiệm vụ trận đấu là người Oman, cùng thế giới Ả Rập với Yemen.

Bên cạnh việc Yemen tiến bộ từng ngày thì HLV Jan Kocian cũng cho rằng Yemen vẫn chịu tác động bởi một yếu tố tâm lý không tốt qua hai trận đầu toàn thua và không ghi được bàn nào.

Bài báo nêu suy nghĩ của HLV Jan Kocian làm mục tiêu của Yemen, đó là phải chiến đấu đến cùng khi còn hy vọng.

Điều này có nghĩa trận đấu tối nay, Việt Nam đối đầu với một Yemen tinh thần rất cao.

THANH HÀ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.