Tranh cãi về việc ‘bốc’ U-19 lên tham gia đội tuyển

Chuyện hết sức bình thường trong bóng đá vì có những quốc gia còn có cầu thủ 17 tuổi tham gia đội tuyển nếu có năng lực. Bóng đá Việt Nam từng có Hồng Sơn, Thạch Bảo Khanh, Phan Thanh Bình, Văn Quyến, Công Vinh… lên tuyển ở tuổi 17-20. Còn hiện nay khu vực Đông Nam Á thì còn có hai con trai của huyền thoại bóng đá Singapore Fandi Ahmad lên đội tuyển khi chưa đầy 17 tuổi.

HLV Miura của đội tuyển Việt Nam nêu ra vấn đề này không phải theo phong trào khi thấy U-19 đang được lòng người hâm mộ. Cũng có thể trong cách nói của vị HLV người Nhật có cả “đòn kích” cho các học trò trên đội tuyển phải nỗ lực hơn khi bị các cầu thủ trẻ chen chân lên lấy suất.

Với đội tuyển Việt Nam, nếu HLV Miura gọi ai đó ở U-19, chẳng hạn như Công Phượng, Tuấn Tài hay Anh Tuấn, Xuân Trường, Văn Long… thì nhất định ông thầy Nhật cũng sử dụng ở mức vừa phải. Chẳng hạn như Văn Quyến từng được HLV Calisto dùng ở Tiger Cup 2002… như một dự bị chỉ được tung vào sân ở những thời điểm thích hợp để trưởng thành…

Chuyện U-19 lên tuyển đừng xem là to tát quá và cũng đừng bàn lui nếu các em thực sự có năng lực và đáp ứng được chuyên môn.

TẤN PHƯỚC

Lò Arsenal JMG có cho lên tuyển không?

Với công nghệ và quy trình huấn luyện của Học viện HAGL - Arsenal JMG thì những cầu thủ U-19 do họ quản lý trực tiếp thì việc lên đội tuyển trong thời gian này gần như là không thể. Nguyên do lộ trình huấn luyện và đào tạo thì các cầu thủ này đang trong giai đoạn hoàn thiện kỹ năng và đây chưa phải là thời điểm “chiến đấu” mà chỉ là lấy thi đấu để tập luyện và hoàn thiện lẫn điều chỉnh. Vì thế mà có thể nói một cách chắc chắn rằng phía Arsenal JMG sẽ không để cho cầu thủ mình chưa ra trường mà đã tách ra và tham gia trong đội tuyển dù có được HLV Miura gọi lên. Sớm nhất là thời điểm những cầu thủ trẻ này ra trường và sau “lễ tốt nghiệp” hoặc cũng có thể nói là “lễ trưởng thành” và được đóng mác chuyên nghiệp thì các cầu thủ mới được tách ra một cách độc lập. Tất nhiên trong trường hợp này không tính đến những cầu thủ từ các lò đào tạo khác tham gia tăng cường và sát cánh với lứa cầu thủ trong học viện của bầu Đức.

NG.HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm