Trở về CLB, U-23 Việt Nam chưa phải là… nho chín

Tập thể U-23 Việt Nam đá rất hay và mỗi cầu thủ đều là mắt xích của tập thể xuất sắc ấy với ngôi á quân U-23 châu Á nhưng chưa chắc đã chơi xuất sắc trong màu áo CLB đá V-League. Trừ một số cầu thủ đã được khẳng định tên tuổi như Công Phượng, Văn Toàn, Duy Mạnh, Quang Hải, Đức Chinh…, nhiều cá nhân trở về từ U-23 Việt Nam cần phải rèn giũa nhiều hơn nữa theo nhìn nhận của chính HLV Park Hang-seo và giới chuyên môn.

Xuân Mạnh trở về từ U-23 Việt Nam có trận chơi rất hay nhưng cũng có trận phạm sai lầm. Ảnh: QUANG THẮNG

Chiều 27-2, thủ môn U-23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng trong màu áo FLC Thanh Hóa đã phạm những sai lầm dẫn đến hai bàn thua của đội nhà khi thi đấu AFC Cup tại Yangon (Myanmar). Trong khi đó một ngày sau, cả hai cầu thủ U-23 Việt Nam trở về khoác áo SL Nghệ An là Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh thi đấu rất hay và ghi hai bàn vừa đẹp vừa quan trọng cho SL Nghệ An. Cũng cần đề cập là trước đó, ở Siêu cúp thì Xuân Mạnh lại là cầu thủ mắc lỗi để đội nhà thua bàn duy nhất… Những điểm nhấn trên cho thấy các cầu thủ U-23 trở về với CLB không hẳn là hoàn hảo với phong độ ổn định. Ngược lại thì nhiều cầu thủ phải khẳng định mình hơn nữa để có suất đá chính tại CLB.

Hy vọng cả giới chuyên môn lẫn người hâm mộ đón nhận sự trở về của các cầu thủ U-23 với một tâm thế bình đẳng như bao cầu thủ khác thay vì “bắt” họ phải hay hoài như chơi trong tập thể U-23 xuất sắc. Đấy cũng là một cách để họ học hỏi và tiến bộ mà tránh đi những sức ép lớn từ hào quang và kỳ vọng ở U-23 châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.