Trọng tài Thái Lan làm trận Hà Nội - Quảng Nam bị bắt

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot cho biết thêm trọng tài Poommirin Kumruen, người đã được VPF thuê để làm chính trận Hà Nội tiếp Quảng Nam ở vòng 25 V-League cuối tuần qua không chỉ liên quan đến dàn xếp kết quả giải nội địa và còn cả những trận ông ấy làm ở quốc tế

Trọng tài Poommirin làm trận Hà Nội - Quảng Nam.

Câu hỏi đặt ra là người nhà đã nói như thế liệu những phi vụ nước ngoài thì vua sân cỏ Poommirin có nhúng chàm hay không. Điều này chỉ có thể chờ cơ quan điều tra Thái Lan tiếp tục cung cấp thêm thông tin.

Trọng tài Poommirin Kumruen là một trong số những trọng tài giỏi nhất của Thái Lan hiện nay được phong cấp FIFA năm nay.

Đôi bạn thân, Chủ tịch Somyot và tướng Chakthip tuyên chiến tiêu cực.

Trong đợt công bố những cá nhân, CLB, quan chức CLB và trọng tài tiêu cực này có cả thảy 12 cá nhân bị nêu tên, trong đó có năm cầu thủ, năm quan chức và hai trọng tài. Ngoài trọng tài bắt chính trận Hà Nội - Quảng Nam Poommirin còn có trọng tài khác là Teerajit Sithisuk…

Tướng Chakthip, cảnh sát trưởng Hoàng gia Thái Lan, cho biết những người này bị bắt giữ và sau đó đóng tiền để được tại ngoại điều tra.

Thủ môn Veera có cách bán độ là thua bàn vào những phút cuối trận.

Năm cầu thủ bị bắt cũng đã được nêu danh tính gồm Suttipong, Narong, Suvithaya, Seksan của CLB Navy chơi ở Thai-League 1 cùng thủ môn Veera Kerdputsa của CLB Nakhon Ratchasima cũng chơi tại Thai-League 1.

Còn các quan chức bị bắt gồm Cherdsak Boonchu, giám đốc điều hành CLB Si Sa Ket, CLB vừa bị xuống hạng từ Thai-League 1 xuống Thai-League 2. Với thủ môn Veera của Nakhon Ratchashima, lãnh đạo CLB này đã phải… ngớ người ra khi anh này có trong danh sách tiêu cực vì Veera chơi rất tốt, mới đến Nakhon Ratchasima năm nay với bản hợp đồng sáu tháng và vừa mới được lãnh đạo gia hạn hợp đồng lên hai năm.

VPF đã "rước quỷ" Poommirin (thứ ba từ phải sang) về... nhà?

Cơ quan điều tra Thái Lan còn cho biết thêm “ngón nghề” mà thủ môn Veera này dàn xếp tỉ số là để đội nhà thua bàn vào những phút cuối trận, có ít nhất 4-5 trận Veera đã làm kiểu này. Khi được thông báo chi tiết chính thức từ cơ quan điều tra thì lãnh đạo CLB Nakhon Ratchasima giật mình nhìn lại và cảm thấy… ớn lạnh. Trong khi Veera rất được lòng lãnh đạo CLB vì thi đấu rất ấn tượng trong cầu môn.

CLB Si Saket khi có giám đốc điều hành bị bắt thì ông chủ tịch Thanet Kruaket chính thức lên tiếng: “Đó là do bản thân ông ấy mà thôi, lãnh đạo CLB không hề dàn xếp tỉ số và tôi cũng không tin giám đốc điều hành Cherdsak tham gia dàn xếp tỉ số”.

Trong khi đó lãnh đạo CLB Navy, đội bóng có đến năm cầu thủ bị bắt vì tiêu cực cho biết lãnh đạo CLB hợp tác chặt chẽ với FAT và cơ quan điều tra để lôi tiếp những ai còn nhúng chàm mà chưa bị phát hiện.

Riêng hai trọng tài dính phốt vụ này sẽ tiếp tục điều ra thêm số trận mà họ đã dính trong nước và cả quốc tế.

Con số không chỉ dừng lại là 12 cá nhân mà còn nhiều nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm