Vòng chung kết U-19 nữ châu Á:

Trung Quốc đối mặt nguy cơ bị loại khỏi giải châu Á

Sau hai lượt trận bảng B VCK U-19 nữ châu Á, Trung Quốc đang xếp thứ ba sau Nhật Bản (6 điểm), Hàn Quốc (3 điểm, hiệu số 2/3). Trung Quốc cũng có ba điểm và hiệu số là (6/3) nhưng thua Hàn Quốc ở đối đầu trực tiếp (thua 0-2).

Trung Quốc (vàng chanh) trong trận thắng Myanmar 5-1.

Nghiệt ngã cho Trung Quốc là lượt trận cuối cùng bảng B, Trung Quốc gặp Nhật Bản cực mạnh, còn Hàn Quốc lại gặp “kèo thơm” Myanmar. Với tình hình này thì khả năng Trung Quốc phải chia tay ngay sau vòng bảng là rất lớn.

Truyền thống bóng đá nữ của Trung Quốc thuộc bậc đàn chị của châu lục và có đẳng cấp thế giới. Tuy nhiên cũng như bóng đá nam, bóng đá nữ Trung Quốc cũng đang tuột dốc. Họ đã bị Nhật Bản, Triều Tiên, Úc nới xa khoảng cách, còn Hàn Quốc thì đang trên đà vượt mặt Trung Quốc.

U-19 Nhật Bản sẽ quyết đấu với Trung Quốc.

Lượt trận cuối bảng B sẽ diễn ra cùng lúc 16 giờ ngày 3-11, một viễn cảnh không mấy tốt đẹp đang chờ đợi U-19 Trung Quốc bởi đối thủ của họ là Nhật Bản có đẳng cấp cao hơn.

Nếu chơi sòng phẳng thì Nhật Bản không khó để thắng Trung Quốc, còn Hàn Quốc đánh bại Myanmar là điều nằm trong tầm tay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm