Trước trận Slovakia - Anh: Coi chừng 'sói ca' Marek Hamsik

Phong độ và vai trò của Marek Hamsik trong trận thắng Nga đêm 15-6 nó giải thích vì sao anh là “sói ca” của cái TP và đội bóng Napoli ở Serie A cùng thành tích của đội này mùa giải vừa qua.

Một cú ra chân thực hiện đường chuyền dài, bóng bay cao, quỹ đạo cong hình “quả chuối” đủ làm hai trung vệ cao to của Nga Berezutski và Ignashevich chới với nhưng nó lại vừa tầm với đồng đội Vladimir Weiss băng xuống đón bóng. Hai trung vệ Nga lao về rồi Weiss thực hiện cú ngoặt bóng. Góc sút lộ ra rất rộng. Weiss sút chìm, bóng bay căng như kẻ chỉ, thủ thành Akinfeev ngả người rướn hết sức vẫn không thể với tới.

… Tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn ở phút 32 rồi trước khi hiệp 1 kết thúc, Marek Hamsik tạo tuyệt phẩm cho chính mình. Cũng với góc sút tương tự như Hamsik tạo cho Weiss ghi bàn, lần này thì chính “sói ca” Hamsik ngoặt bóng rồi tung chân thực hiện cú sút cực căng ở tầm cao, Akinfeev cũng bay và rướn hết người nhưng không thể phá quỹ đạo bay của bóng như tên bắn. Bóng đập cột ở góc xa rồi dội vào nách lưới phía góc gần… nâng tỉ số lên 2-0 cho Slovakia. Kết quả cuối cùng Slovakia thắng Nga 2-1.

Đó là phong cách chơi thường thấy của “sói ca” Hamsik tại Serie A trong màu áo Napoli. Cách chơi đầy mạnh mẽ, tràn đầy sức mạnh và cả sự quyết đoán có thừa.

Serie A, một giải đấu không có chỗ cho sự tao nhã, những tay săn bàn phải khỏe, nhanh, mạnh và giàu sức chịu đựng. Hamsik đã thể hiện được như thế trong màu áo Napoli, khi mùa Serie vừa qua rất nhiều thời điểm CLB này ngự trị vị trí cao nhất và cuối cùng về nhì chung cuộc.

Khi Tiệp Khắc tan rã thì Czech dường như là nơi tiếp tục sản sinh ra những ngôi sao sang Tây Âu đá thành công, còn Slovakia thì hiếm và cũng có thể nói rằng Marek Hamsik là ngôi sao hiếm hoi có lối thi đấu đầy ấn tượng của Slovakia và những gì anh đã thể hiện trong trận thắng Nga đã cho thấy.

Marek Hamsik “sói ca” cũng chẳng có gì sai cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Với thân hình dữ dằn, mái tóc đặc trưng, lại xăm trổ đầy người cùng lối chơi đầy mạnh mẽ và quyết đoán Hamsik là một thành viên trụ cột của đội á quân Serie A và của tuyển Slovakia.

Ở Napoli có tồn tại một chuyện rằng cái TP nổi tiếng thế giới những băng nhóm tội phạm và Mafia ấy, có lần Hamsik bị kẻ gian đánh sắp chiếc đồng hồ giá trị hàng trăm ngàn USD. Nhưng sau đó kẻ gian biết đó là chiếc đồng hồ của “sói ca" Hamsik thì đã lập tức tìm cách... trả lại cho khổ chủ Hamsik.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm