Trước vòng 8 V-League: Kiếm tiền thưởng tết

Hai mùa bóng qua, VPF nhiều lần khuyến cáo các CLB không nên treo tiền thưởng cho trận thắng dễ làm cầu thủ hư theo kiểu có tiền mới đá.

Thực tế làng bóng nội có một thời kỳ chưa xa cầu thủ cứ trông ngóng ông bầu treo thưởng bao nhiêu thì đá bấy nhiêu, dù tiền lương và lót tay chuyển nhượng đã cao ngất ngưởng. Có đội bóng từng rao thưởng 10 tỉ đồng chỉ cho ba trận đấu cuối và thông thường mỗi trận thắng cả đội ẵm 1 tỉ đồng là chuyện thường.

Cơn sốt tiền thưởng một thời đúng là làm hỏng nhiều cầu thủ và khiến nhiều đội bóng tan nát rồi giải tán ì xèo. Các ông bầu thời ấy đua nhau rải tiền lấy lòng cầu thủ để đem về những hư danh. Nhiều đội bóng mỗi mùa “đốt” cả trăm tỉ đồng, phần lớn dành cho lót tay chuyển nhượng và treo thưởng.

Đồng Tháp ngoài lực lượng CĐV hùng hậu còn có kiểu thưởng lạ với một bàn thắng tương ứng một chỉ vàng. Ảnh: XUÂN HUY

Cho đến khi các ông bầu tâm huyết lên nắm quyền điều hành VPF, cơn sốt thưởng hạ nhiệt, một phần vì cơn khủng hoảng kinh tế kéo dài và mặt khác, CLB không dạy dỗ cầu thủ đá bóng vì tiền.

Ở mùa bóng này, các đội bóng vẫn treo thưởng rất hạn chế. Chỉ đến vài vòng đấu gần tết, lãnh đội mới kích thích tinh thần cầu thủ với những khoản tiền thưởng cho trận thắng giúp họ vui tết hơn. Chẳng hạn, nghèo như SL Nghệ An vẫn tăng thưởng 300 triệu đồng cho cầu thủ sau trận thắng Hà Nội T&T ở vòng 7 và hứa hẹn sẽ tiếp tục giữ mức thưởng nếu cuối tuần này thắng trên sân QNK Quảng Nam.

Cá biệt có đội… thua như HA Gia Lai lần gặp Thanh Hóa vẫn được bầu Đức thưởng vì lối chơi tấn công đẹp mắt. Hay như Than Quảng Ninh trên sân nhà vừa thua Thanh Hóa 0-1 vẫn có thưởng 200 triệu đồng của Hội CĐV. Ngoài ra, ông hội trưởng máu bóng đá của Than rất hào phóng, ở mỗi trận đều tặng thưởng cầu thủ ghi bàn iPhone 6 hoặc biếu thủ môn iPad nếu cả trận không… biếu cho đối phương bàn nào.

Thưởng tết ở hầu hết đội bóng không cao vì các khoản thưởng treo cho mỗi trận thắng và chỉ tròm trèm 10 triệu đồng hay một tháng lương thứ 13.

Vui nhất ở Đồng Tháp có kiểu thưởng hấp dẫn cho mỗi bàn thắng là một chỉ vàng, với điều kiện phải thắng trên sân nhà. Vì không có thưởng cho… lối chơi đẹp nên cầu thủ Đồng Tháp đá trận nào cũng cố thắng và càng mong chiều 15-2 sẽ lấy 3 điểm trên sân Pleiku để đổi quà tết.

Độc đáo hơn chính là HLV Trần Bình Sự sẵn sàng bỏ tiền túi thưởng 100 triệu đồng cho Đồng Nai ở mỗi trận thắng và mỗi cầu thủ ghi bàn có 4 triệu đồng, còn hàng thủ không để lọt lưới lãnh 5 triệu đồng. Tiếc cho Đồng Nai sau bảy vòng đấu chỉ thắng có một trận và trận đấu tới họ phải cố thắng trên sân khách Thanh Hóa để còn có tiền tiêu tết.

Nhiều đội bóng chưa vội công bố tiền thưởng tết vì sợ cầu thủ… phân tâm nhưng đều hứa hẹn sẽ vượt khung nếu đá thắng ở vòng 8 V-League vào hai ngày cuối tuần này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm