Truyền thông Malaysia: 'U-23 VN đã dạy cho U-23 Malaysia một bài học'

Đây là trận thua đậm thứ hai trong lịch sử SEA Games của Malaysia kể từ trận thua bi thảm nhất tại SEA Games 1999 0-6 trước Indonesia (lúc đó SEA Games còn đá đội tuyển quốc gia chứ không phải U-23). Đó là một cơn ác mộng của Malaysia. Các bàn thắng của U-23 Việt Nam do Hồng Quân, Huy Toàn (11m) Công Phượng và Văn Toàn ghi. Còn Azwari ghi bàn danh dự cho Malaysia phút 78. U-23 Việt Nam đã có chiến thắng lớn thứ hai tại SEA Games.

Hình ảnh Văn Toàn ghi bàn ấn định tỷ số 5-1 cho Việt Nam trên báo Malaysia

Trên tờ Malaysia Mail, tác giả Ahmad viết: “Với trận thua này thầy trò ông Ong Kim Swee đối mặt với việc bị loại ngay sau vòng bảng lần đầu tiên trong vòng tám năm qua. Nhiệm vụ của U-23 Malaysia bây giờ là phải đánh bại ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch SEA Games 28- Thái Lan”. Tại buổi họp báo sau trận thua Việt Nam, HLV Ong Kim Swee cho biết: “Sau lưng của U-23 Malaysia là vực thẳm. Cái thua này làm cho tôi thất vọng vô cùng, nhưng chúng tôi cần phải chiến đấu tốt hơn nữa để đánh bại Thái Lan. U-23 Malaysia phải thắng Thái Lan còn hòa hoặc thua thì gần như vô nghĩa”.

Theo báo New Straits Time: Về trận thua của U-23 Malaysia, tiền vệ Selamat được đưa vào thay cho cầu thủ nhận thẻ đỏ trận trước là Nazmi. Tuy nhiên hai tiền vệ trung tâm là Gary Robbat và Saiful không hoàn thành vai trò của mình ở khu vực giữa sân. Họ đã không làm chủ được vị trí của mình để hàng tiền vệ Việt Nam chiếm lĩnh hoàn toàn và đó là nguyên nhân dẫn đến cái thua tệ hại.

U-23 Việt Nam có bàn thắng thắng sớm từ chấm phạt đền. Khi bị dẫn bàn, Malaysia gây áp lực nhiều hơn hòng san bằng tỉ số. Tuy nhiên Việt Nam chơi đôi công quá hay và quá nhanh.

Báo chí Malaysia kết luận rằng, U-23 Việt Nam chơi kiểu đôi công cổ điển rất ấn tượng, nổi bật là vai trò của Công Phượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm