Truyền thông Thái lo trọng tài thiên vị Việt Nam

Sự kỳ vọng của truyền thông Thái Lan và người hâm mộ là hoàn toàn có cơ sở khi thầy trò HLV Kitatisak đang có khởi đầu cực tốt sau “lượt đi” vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Hiện sau ba trận đấu Thái Lan đang dẫn đầu bảng F với 7 điểm, hơn đội xếp thứ 2 Iraq 2 điểm và hơn Việt Nam 3 điểm.

Truyền thông Thái lo trọng tài thiên vị Việt Nam ảnh 1

Messi Thái Chanathip tập luyện tích cực chuẩn bị cho trận đấu quan trọng gặp Việt Nam.

Trước cuộc đối đầu với Việt Nam đêm nay trên sân Mỹ Đình, truyền thông Thái liên tục đưa tin về trận đấu này. Lo lắng có, tự tin có, mách nước có.

Theo tờ Thai Rath, chỉ cần không thua trước Việt Nam, Thái Lan sẽ có cơ hội lớn vào vòng đấu tiếp theo. Nếu thua thì tình thế sẽ bị đảo ngược ngay lập tức. Lúc đó, Việt Nam và Iraq sẽ giành lợi thế. Vì thế tờ Thai Rath nhấn mạnh, Thái Lan hiện đang dẫn đầu cuộc đua giành một chiếc vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018 sau khi Việt Nam cầm hòa Iraq 1-1, tuy nhiên trận đấu với Việt Nam tại Hà Nội đêm nay là cực kỳ quan trọng với Thái Lan.

Tờ này phân tích, nếu thắng Việt Nam, Thái Lan nhiều khả năng sẽ có ít nhất 13 điểm (giả sử thắng Đài Loan và thua Iraq hai trận cuối) sau khi kết thúc vòng đấu bảng. Với số điểm này, nếu không dẫn đầu bảng thì Thái Lan cũng rộng cửa vào vòng sau nhờ thành tích đội nhì bảng xuất sắc nhất.

Ở vòng loại này, tám đội đầu bảng cùng bốn đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất sẽ giành quyền vào vòng đấu loại tiếp theo.

Tuy nhiên, tờ này cũng nhận thức được rằng sức ép phải đá trên sân khách là cực lớn với Thái Lan và họ sẽ không dễ dàng giành được chiến thắng trước Việt Nam vì… trọng tài.

“Sẽ có 40.000 khán giả ngồi kín sân để cổ vũ cho chủ nhà Việt Nam. Sức ép nghẹt thở đó có thể gây áp lực lên các quyết định của trọng tài. Và làm thế nào để các cầu thủ Thái đối phó với khó khăn đó? Các cầu thủ Thái có nhiều kinh nghiệm nhưng sẽ không thể biết điều gì sẽ xảy ra” - tờ Thai Rath lo ngại.

Và để lên dây cót tinh thần cho các cầu thủ nhà, tờ này đưa ra thống kê thú vị về lịch sử đối đầu giữa hai đội. Theo đó, tính từ SEA Games 1995, khi Việt Nam thua Thái Lan 0-4 trong trận chung kết, hai đội đã gặp nhau tổng cộng 20 lần trong đó Thái Lan thắng đến 14 trận, hòa bốn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm