Từ lời khai của nghi phạm bắn pháo sáng sân Hàng Đẫy

Rồi trên đường Trực vừa đốt, vừa cho, vừa bán… Chỗ pháo còn lại giấu vào thùng loa cổ vũ mang vào sân Hàng Đẫy…

Trước đó, cũng sân Hàng Đẫy, trận Hà Nội - Hải Phòng pháo sáng cũng cháy nghi ngút khiến cầu thủ phải đá bóng giữa rừng khói sặc mùi lưu huỳnh.

“Pháo ở đâu mà lắm thế và mua dễ thế!”.

Đó là câu hỏi từ những chuyên gia bóng đá, trong đó có cả những người từng là trưởng giải và qua đó được nghe họ kể lại: “Thời tôi làm trưởng giải, có lúc đã phải lặn lội xuống những nơi hay đốt pháo sáng năn nỉ các anh trong hội cổ động viên nhiều hơn là răn đe vì biết là có hù dọa hay chế tài thì cũng không thể ngăn được. Nếu các đơn vị chức năng, các cơ quan hành pháp không làm chặt những vụ đốt pháo quấy rối trật tự ở sân bóng thì treo sân, phạt sân cũng không thể giải quyết được rốt ráo…”.

Chiều 16-9, sau khi đọc được lời khai của kẻ chủ mưu vụ pháo sáng sân Hàng Đẫy tối 11-9, tôi search thử ba từ “mua pháo sáng” thì cho ra 27.400.000 kết quả (0,47 giây).

Pháo sáng mua rất dễ trên mạng và bao nhiêu cũng có (!?). Ảnh: CTV

Thật ngạc nhiên khi việc mua pháo sáng rất dễ với giá bán và địa chỉ hẳn hoi cùng câu chào hàng rất kêu: Pháo cổ động đỏ, cháy sáng rực tại chỗ 3-4 phút, dùng cổ vũ bóng đá và lễ hội, cam kết hàng loại 1, luôn có sẵn, giao hàng trong ngày, sỉ lẻ số lượng lớn… Bên dưới là địa chỉ Facebook và số điện thoại, được bán thông qua những kênh bán hàng online.

Cũng chiều 16-9, một số người thở phào: “Vụ đêm 11-9 trên sân Hàng Đẫy kinh hoàng thật và khủng khiếp thật. Tuy nhiên, về mặt nào đó, những tai nạn khủng khiếp đấy đã khiến bộ phận hành pháp và phía công an làm mạnh để tìm ra kẻ thủ ác. Sau vụ này, chắc chắn việc vi phạm quy định đốt pháo sáng ở sân bóng sẽ giảm và thậm chí là không còn…”.

Mừng vì hooligan ở sân bóng giờ không chỉ là chuyện của những nhà làm bóng đá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm