Từ trận hòa thất vọng của Chelsea trước Swansea: 5 bài học của nhà vô địch

Chelsea phải xây dựng một lối chơi tấn công mới và cả việc Mourinho cùng học trò phải làm quen và tìm sơ đồ chiến thắng khác.

Eden Hazard (áo xanh) đóng vai trò tổ chức của Chelsea còn Montero thì phá tan hàng ngự của Chelsea.

-         Chelsea cần xây dựng lại phong cách tấn công: Trận thua ở siêu cúp Anh trước Arsenal và trận hòa Swansea cho thấy phương thức tấn công của Chelsea còn rất không rõ ràng, thiếu sự kết dính và chưa cho thấy ý đồ xây dựng nào cả. Họ ghi hai bàn dễ ở hiệp 1 vào lưới Swansea nhưng để thua rất…lãng. Hai bàn thắng của Chelsea chưa thể hiện một tiềm lực của những cầu thủ trụ cột. Trong khi đó cả hai thủ môn Courtois và sau đó là Begovic đã làm việc hơn những gì mình có. Hazard, Oscar đều thể hiện có chút gượng ép nào đó trong vai trò của mình cùng những người đồng đội xung quanh. Mourinho vẫn chưa thực sự tin và dùng ai giữa Cuadrado và Moses, nhưng thực chất hai cá nhân này có hai phong cách khác nhau.

-  Swansea chơi theo phong cách tấn công của mình: Montero liên lục gây khó cho Ivanovic và Montero cũng đã buộc Ivanovic lộ nhiều vấn đề, trong lúc Gomis thì liên tục chọc ngoáy vào hàng phòng ngự Chelsea. Gomis đã ghi một bàn còn Ayew là một mũi công lợi hại. HLV Garry Monk lệnh cho học trò chiếm khoảng không rất tốt. Bên cạnh đó những dự bị vào thay như Wayne Routlegde và Elder tiếp tục thể hiện chiều sâu của Swansea.

- Ayew, nỗi đe dọa thực sự: Bản hợp đồng hứa hẹn thành công của Swansea mùa này chính là Ayew, một tiền đạo thể hiện những phẩm chất tuyệt vời. Sự lạnh lùng, khả năng giữ bóng của tiền đạo này trong vùng cấm của Chelsea trước khi có bàn thắng đã thể hiện sự hoàn hảo. Sự bền bỉ và di chuyển rộng đã xé tan hàng phòng ngự Chelsea. Ayew sẽ là nhân tố quan trọng giúp Swansea thành công mùa này trên đấu trước Europa League.

- Mourinho phải sớm biết sử dụng Falcao: Tiền đạo thất sủng mùa qua trong màu áo M.U mà Chelsea mượn về với hy vọng ông thầy người Bồ Đào Nha sẽ phát huy được những phẩm chất đã mất của… tiền đạo La tinh này. Tiền đạo người Colombia khá nhạt nhòa tại trận siêu cúp tuần trước nhưng thực chất đây là một tiền đạo xuất sắc nếu Falcao có được một đối tác ăn ý.

- Hàng phòng ngự Chelsea có vấn đề: Mùa trước, Chelsea thành công khi Mourinho xây dựng được một hàng phòng ngự vững chãi và khoa học, nhưng bây giờ đây đã thiếu sự tự tin, vẫn còn đó những cá nhân xuất sắc ở hàng thủ của Chelsea năm ngoái nhưng rõ ràng họ đã thiếu đi sự mạnh mẽ, tự tin và cả sự kết dính trong trận gặp Swansea là trước đó là trận siêu cúp. Hàng phòng ngự Chelsea đã để đối phương cướp đi khoảng trống quá nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm