Từ vụ MU mua Lukaku: Real Madrid tham thì thâm

Kể từ khi thị trường chuyển nhượng mở cửa, giới truyền thông mặc định MU sẽ mua Morata còn Lukaka sẽ là người của Chelsea. Mọi thông tin từ truyền thông quốc tế đều xoay quanh hai vụ chuyển nhượng bom tấn này.

Tuy nhiên, ngày hôm qua, tất cả đều ngã ngửa khi tờ BBC Sport đi ngược dòng khi công bố thông tin Lukaku sắp chuyển đến Old Trafford khi Everton đồng ý với mức giá 75 triệu bảng Anh mà Man United đưa ra. Cách đây vài giờ, mọi chuyện được chính MU xác thực bằng thông tin ngắn gọn Everton và Man Utd đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng Lukaku.

Mọi thứ xoay chiều theo cách không ai ngờ tới. Giới truyền thông cho rằng MU đã quá cao tay khi đẩy cả Real Madrid và Chelsea vào thế khó trong vụ mua Lukaku. Tuy nhiên, khi nhìn lại, dường như các bên liên quan là MU, Real và Chelsea đều chịu thiệt hại nặng nề.

Không thể tới MU thì Morata sẽ đi đâu?

Real Madrid tham thì thâm

Đầu tiên phải nói đến CLB hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid. MU theo đuổi Morata của Real sau khi mua hụt Griezmann thì ai cũng biết. Mức giá MU đưa ra cứ nâng dần từ 64, 70 đến 75 triệu bảng Anh… nhưng thứ MU nhận được chỉ là những lần Real từ chối hoặc im lặng.

Vậy Real Madrid muốn gì? Câu trả lời là không ai biết được. Tuy nhiên, với những “dữ kiện” có được thì có thể thấy Real Madrid đã “chết” vì tham. Ở mùa giải trước, sau khi mua lại Morata từ Juventus với giá 30 triệu bảng, Real vẫn không trọng dụng Morata, cầu thủ do chính tay Real cất công đào tạo rồi ruồng bỏ.

Dù ít ra sân đá chính nhưng Morata vẫn kịp ghi được đến 20 bàn thắng trong mùa giải vừa qua. Rõ ràng Morata vẫn cho thấy giá trị của mình ở Real Madrid nhưng HLV Zidane thì lại ưu ái đồng hương Benzema hơn là Morata.

Bất mãn, Morata muốn được ra đi để được thi đấu thường xuyên và quan trọng là năm tới đã là VCK World Cup 2018. Nếu cứ ở Real mà không được đá chính thì Morata nhiều khả năng phải ngồi nhà xem Tây Ban Nha đá World Cup. Đề nghị ra đi của Morata là hoàn toàn chính đáng, bản thân Real cũng không cố giữ Morata.

MU lập tức xem Morata là mục tiêu cần phải mua nhưng lại bị Real từ chối hết lần này đến lần khác. Lý do là bởi Real tức MU nhất quyết không chịu bán De Gea cho họ. Ngoài ra, nhận thấy MU rất cần tiền đạo, Real liên tục ép giá với mục đích moi càng nhiều tiền của MU càng tốt.

Họ muốn con số 80 triệu bảng Anh cho cầu thủ chỉ ngồi ghế dự bị và được mua lại chỉ với 30 triệu bảng Anh. Real tự tin rằng MU cần tiền đạo phải chấp nhận bỏ tiền ra mua Morata. Với 80 triệu bảng, Real sẽ chỉ chi thêm một nửa số tiền đó để lập kỷ lục thế giới bằng việc mua Mbappe của AS Monaco với giá 120 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, người tính không bằng… MU tính.

Bị Real ép giá quá đáng, MU bất ngờ xoay sang Lukaku và lập tức thành công rực rỡ. Bây giờ thì Real khó mà bán được Morata với mức giá trên trời như vậy. Họ lại phải đau đầu với một Morata trong đầu chỉ muốn ra đi mà không còn mặn mà ở lại.

Đích đến tiếp theo của Morata là đâu? Chelsea chăng?

Chelsea “chết” vì chậm

Matic không thể hội ngộ ông thầy Mourinho vì Lukaku?

Đầu mùa chuyển nhượng, Chelsea dính scandal tin nhắn giữa HLV Antonio Conte và tiền đạo Diego Costa. HLV người Ý thẳng thừng nhắn tin nói tiền đạo người Tây Ban Nha gốc Brazil không còn nằm trong kế hoạch của Chelsea mùa tới.

Khi thông tin này lộ ra, theo lẽ thường Chelsea cần phải mua gấp một tiền đạo để thay thế. Mục tiêu của Chelsea không ai khác chính là Lukaku. Tất cả thông tin của truyền thông đều cho rằng chuyện Lukaku đến Chelsea là việc sớm muộn. Trong khi đó Conte vẫn còn bận nghỉ mát cùng gia đình, còn BLĐ Chelsea thì dường như chẳng có động thái gì để xúc tiến thương vụ này.

Thế rồi MU bất ngờ nhảy vào cuộc và cuỗm mất Lukaka. Chelsea cuống cuồng vào cuộc thay đổi tình thế nhưng tất cả đã muộn. Bực mình, Chelsea chơi bài cùn khi quyết không bán Matic cho MU nữa. Và giờ thì họ đang gặp rắc rối lớn với việc mua bán cầu thủ khi Bakayoko vẫn chưa tới Chelsea, một tiền đạo khủng cũng không thấy đâu trong khi Matic và Costa vẫn còn đó chưa thể bán được.

MU thắng một cuộc chiến nhưng thua…

Lukaku đến MU là thiệt hại cho cả MU, Real lẫn Chelsea?

Nhiều người cho rằng việc Lukaku đến MU đã giúp họ dằn mặt Chelsea, Real Madrid và đẩy hai đối thủ này vào thế khó. Tuy nhiên, nó chỉ đúng một phần, thương vụ mua Lukaku không hẳn là thắng lợi tuyệt đối của HLV Mourinho và MU.

Chính việc mua Lukaku, bỏ Morata sẽ khiến “khoảng cách hận thù” giữa Real và MU nới rộng. Sau này MU sẽ rất khó mua ai từ Real và ngược lại. Đây có thể là một thiệt hại lớn cho cả hai bên.

Chưa dừng lại ở đó, với việc “hớt tay trên” Lukaku, MU sẽ khiến Chelsea thêm ghét mình. Thiệt hại trước mắt là Chelsea vừa từ chối bán Matic cho MU với bất cứ giá nào. Trong khi trước đây nhiều thông tin khẳng định ngay khi Chelsea mua được Bakayoko, Matic sẽ là người của MU với giá 40 triệu bảng Anh. Bây giờ thì MU sẽ phải chuyển mục tiêu khác để tìm kiếm truyền nhân của Carrick.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm