Tuấn Anh giải thích vì sao HA Gia Lai khởi đầu kém?

Tiền vệ đội trưởng Nguyễn Tuấn Anh đã giải thích nguyên nhân vì sao HA Gia Lai mùa này có khởi đầu không ấn tượng dù đội sở hữu rất nhiều tuyển thủ quốc gia và U-23 quốc gia. Vừa mới thắng tưng bừng ở Nha Trang 4-1 trước S. Khánh Hòa thì về sân nhà, HA Gia Lai “sụp hầm” hai trận liên tiếp.

HA Gia Lai trong trận thua TP.HCM 1-3 ở lượt trận thứ ba

Hai trận HA Gia Lai thua sân nhà ở lượt trận thứ hai và ba trước hai đại diện TP.HCM chưa phải là những thế lực số má nhưng đã hạ HA Gia Lai ngay tại phố núi.

Người đội trưởng HA Gia Lai cũng mới trở lại sau hơn một năm dưỡng thương giải thích: “Với HA Gia Lai thì mùa này thời gian chuẩn bị là quá ít, ít bởi các cầu thủ góp quân quá nhiều trong màu áo tuyển, U-23 tham dự giải Đông Nam Á. Họ liên tục tập trung dẫn đến việc đội thiếu thời gian chuẩn bị cho mùa bóng mới. Hệ quả là lối chơi không được mạch lạc, ăn ý”.

Nhiều cầu thủ HA Gia Lai lên tuyển dẫn đến đội thiếu ăn ý trong khâu chuẩn bị

V- League vừa tạm nghỉ trong gần một tháng để U-23 VN đá vòng loại châu Á. Đây là khoảng thời gian quý giá mà Tuấn Anh cho rằng, điều đó rất cần cho HA Gia Lai có thời gian để củng cố lại, tập luyện và chơi gắn kết hơn.

Điều này cũng đúng thôi, ngay cả đội trưởng Tuấn Anh cũng phải xa trái bóng hơn một năm qua để dưỡng thương rất nặng nơi đầu gối.

HA Gia Lai cũng tham dự giải BTV Cup nhưng đó là đội hình thiếu vắng bảy trụ cột do thời điểm đó tập trung đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Sau đó các tuyển thủ trở về thì một số cầu thủ trẻ HA Gia Lai lại lên đội tuyển U-22 để tham dự giải vô địch U-22 Đông Nam Á vừa qua tại Campuchia.

V- League “ngừng chiến” một tháng sau ba vòng đấu sẽ là khoảng thời gian quý báu để HA Gia Lai cùng nhau tập luyện và liền lạc hơn trong lối chơi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm